Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 6 Cách Giúp Bạn Bảo Quản Thịt Trong Tủ Lạnh
Tác Giả:
Có nhiều cách để bảo quản thịt trong tủ lạnh lâu hơn và vẫn đảm bảo vệ sinh, bạn biết được bao nhiêu cách nào? Trong bài viết này, day nau an sẽ hướng dẫn cho các bạn 6 cách đơn giản, dễ làm để thịt tươi hay thịt đã nấu đều được bảo quản hoàn hảo nhất. Chúng ta cùng xem ngay nhé!

1/ Rửa sạch trước khi cho vào tủ lạnh

Việc rửa sạch các chất bẩn trên thịt tươi trước khi bỏ vào tủ đông sẽ giúp cho thịt có thêm thời gian bảo quản tốt hơn. Bất cứ loại thịt cá nào đều nên có bước xử lý này, không nên mới mua về là cho liền vào ngăn đá. Có khá nhiều cách để làm sạch và khử mùi trên các loại thịt, cách đơn giản nhất là ngâm chúng trong nước muối khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch, để cho thật ráo nước rồi mới cho vào hộp kín, bỏ vào ngăn đá.

2/ Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Điều nhiều người không để ý trong quá trình giữ lạnh bảo quản thịt chính là nhiệt độ của tủ lạnh. Thường các tủ lạnh đều có công tắc để điều chỉnh nhiệt độ, bạn nên điều chỉnh mức -25 độ C dành cho tủ đông và 2 độ C dành cho ngăn mát.

3/ Hút chân không không cần máy

Một cách hay để bạn có thể bảo quản thịt lâu hơn chính là sử dụng túi hút chân không như các mặt hàng trong siêu thị. Nếu bạn không có máy hút? Hãy áp dụng cách sau: Cho thịt vào một túi hình trụ, có thể là túi nilon thường hoặc túi zipper đều được, mở miệng túi sau đó nhúng nó vào một thau nước đầy, nước sẽ đẩy không khí trong túi ra ngoài, việc còn lại của bạn là bịt kín túi lại và cho vào tủ đông.


4/ Hiểu rõ thời gian bảo quản của từng loại thịt

Những loại thịt nếu chỉ cho vào ngăn mát, nên dùng trong vòng từ 1 – 2 ngày là an toàn nhất. Nếu là thịt xay thì chỉ có thể giữ lạnh trong 2 ngày, thịt bò thì khoảng 4 ngày khi ở ngăn mát.

Khi bảo quản bằng ngăn đông, thì tùy loại bạn có thể bảo quản từ 3 – 6 tháng, khi đảm bảo nhiệt độ -25 độ C không đổi. Ví dụ: thịt đông lạnh để được trong 2 – 4 tháng, thịt xay đông lạnh thì 6 tháng, thịt gia cầm thì 4 tháng…Riêng những sản phẩm đã chế biến thì chỉ để được trong vòng 1 tháng.

5/ Bảo quản thịt chín

Thịt chín nên được bỏ trong hộp kín hoặc tô chén nhưng phải được bọc kín lại, để trong tủ đông thì có thể bảo quản được vài tuần. Tránh để thịt chín cạnh thịt sống vì dễ dàng lây vi khuẩn và khiến cả 2 loại thịt mau hư hoặc có mùi khó ngửi.

6/ Xử lý thịt bò trước khi đông đá

Bảo quản thịt bò không đúng cách sẽ làm giảm độ tươi ngon của thịt. Khi vừa mới mua về, nếu bạn muốn sử dụng ngay thì nên thái và ướp gia vị rồi bọc kín và cho vào ngăn mát. Còn nếu vài ngày sau bạn mới dùng tới, thì bạn nên bỏ thịt bò vào hộp hoặc túi kín và cho vào ngăn đá ngay. Ngoài ra, nếu bạn muốn bảo quản thịt bò đã chế biến, bạn nên bọc chúng trong 2 lớp túi nilon rồi mới cho vào hộp và đặt vào ngăn đá.

Hy vọng với 6 mẹo nấu ăn trên sẽ giúp bạn bảo quản tốt các loại thịt khi mua về!

Source: Daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chặt Ra Dĩa Thịt Vịt Nguyên Con Đơn Giản

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Thói Quen Sai Lầm Khi Nấu Ăn

Món Cá Ngon Tuyệt Vời Này Bạn Đã Thử Chưa?

Cách Làm Bánh Sinh Nhật Bằng Nồi Cơm Điện