Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Luộc Gà Ngày Tết Không Bị Nứt Da
Tác Giả:
Theo truyền thống của người Việt, trong mấm cơm cúng vào ngày Tết nguyên đán bao giờ cũng có đĩa gà luộc dâng lên bàn thờ tổ tiên. Vì vậy mà việc luộc gà ngon, đẹp và đúng cách để gà không bị nứt da được chị em quan tâm hàng đầu. Ngày hôm nay, để giải đáp thắc mắc này, xin chia sẻ cho chị em một vài lưu ý trong cách luộc gà ngon nhé.

1. Chọn gà đúng cách

Khâu chọn gà rất quan trọng. Bạn nên chọn mua gà ta sống hoặc gà thả vườn có lông bóng mượt, áp sát thân, màu lông sáng đẹp, và dĩ nhiên gà phải khỏe mạnh, nhanh nhẹn, đôi mắt tinh nhanh, không lờ đờ. Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi, nếu thấy thịt săn chắc nghĩa là gà ngon. Còn nếu thấy thịt trơn, nhão, biến dạng hoặc bị lõm như bị phù nhiều nước thì gà đã bị tiêm thuốc nước, có thể lẫn hàn the, bạn tuyệt đối không nên mua nhé.

2. Cách luộc gà ngon không nứt da

Sơ chế: Gà xát muối đem sơ chế và rửa sạch, để ráo nước. Chuẩn bị gia vị như sau: đập dập 1 nhánh gừng nhỏ để vỏ rửa sạch, 3 cọng hành hoa rửa sạch, nửa bông hoa hồi, 15 bông hoa tiêu hoặc nếu không bạn dùng bằng: 10 hạt tiêu khô, ½ thìa ớt bột, 1/3 thìa mù tạt.

Cách luộc gà:

- Đầu tiên bạn chọn sẵn 3 cọng hành hoa dể chế nước xốt, rửa sạch và thái nhỏ ngọn lá. Riêng phần thân lá chẻ làm 4 và cắt thành khúc dài 4cm.

- Cho gà vào nồi, đổ nước lã vừa ngập thân gà, thêm toàn bộ gia vị và lượng muối phù hợp vào nồi luộc.

- Bắc nồi luộc lên bếp đun với lửa vừa. Khi nước sôi khoảng 5 phút bạn hạ nhỏ lửa, lúc này lửa sẽ sôi lăn tăn, bạn để chừng 10 phút thì lật thân gà, đun thêm 10 phút. Rót 5 – 10ml rượu trắng vào nồi gà luộc rồi tắt bếp, đậy kín vung nồi rồi để nồi nguyên trên bếp khoảng 30 phút. Cuối cùng bạn bắc nồi xuống, mở vung cho gà nguội tự nhiên.

- Sau dó bạn xiên gà vào thanh đũa dài rồi bắc trên miệng nồi cho ráo nước.

Thành phẩm sau khi chế biến là gà vô cùng thơm ngon và chín mềm nhưng không hề nát và nứt da. Chút rượu ủ trong nước dùng sẽ khiến hương thơm các gia vị hòa quyện vào nhau, thịt gà thêm đậm đà, ngọt vị và chút cay thơm.

Chúc bạn ngon miệng với cách luộc gà ngon với những lưu ý quan trọng trên đây nhé!

Source: Daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Cúc Từ Bí Đỏ

Làm Thế Nào Để Chiên Khô Cá Dứa Vàng Ươm Không Bị Nát

Mẹo Làm Sạch Đồ Dùng Bếp Hữu Ích Cho Chị Em Nội Trợ

Cách Luộc Trứng Tự Chui Ra Khỏi Vỏ

Mẹo Chiên Khoai Tây Giòn Rụm Ngon Hơn Cả Ngoài Háng Bán