Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hướng Dẫn Nấu Nước Dùng Bằng Nồi Áp Suất
Tác Giả:
Quá trình nấu nước dùng thường tốn khá nhiều thời gian đặc biệt là các loại nước dùng hầm từ xương. Để nhanh chóng và tiện lợi rất nhiều bà nội trợ hiện đại đã sử dụng phương pháp nấu nước dùng bằng nồi áp suất.

Nước dùng là một thành phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam nói riêng và ẩm thực thế giới nói chung. Với các món Âu người đầu bếp sử dụng nước dùng để chế biến xốt còn trong ẩm thực Việt nước dùng càng quan trọng hơn trong các món ăn truyền thống như bún bò, lẩu, phở, hủ tiếu… Để có được nồi nước dùng trong, ngọt, thơm đòi hỏi bạn phải mất nhiều công sức và thời gian chế biến từ các loại xương khác nhau. Một trong những phương pháp hữu hiệu mà các bà nội trợ hiện đại đang sử dụng đó dùng nồi áp suất để nấu nước dùng. Tuy nhiên để có được nước dùng ngon bằng phương pháp này bạn cần ghi nhớ một số lưu ý.

Những lưu ý khi nấu nước dùng bằng nồi áp suất

Nên sơ chế xương thật kĩ trước khi nấu với nồi áp suất, bạn có thể chần qua nước sôi để loại bỏ bớt chất bẩn hoặc cặn bám.

Đổ nước vừa đủ nhập xương, tốt nhất là khoảng 3/4 nồi để đảm bảo an toàn và nước dùng sẽ không bị loãng, nhạt. Cho gia vị vào trước khi nấu.

Nấu đến khi nào thấy nồi hết xì hơi nữa thì mở nắp ra, vớt hết lớp váng bọt nổi trên bề mặt đi rồi đậy kín nồi lại. Tiếp tục nấu cho đến khi nồi xì hơi lần 2 và vớt tiếp bọt ra rồi thực hiện việc này 2 lần nữa để nước dùng được trong hơn.

Khi đặt lên bếp nấu bằng ngọn lửa lớn, khi thật sôi ta có thể điều chỉnh lửa trở lại. Thời gian nấu đối với xương heo, bò trong nồi áp suất là khoảng 60 phút và xương gà hoặc cá thì ít hơn.

Nhớ đậy nắp kỹ, điều chỉnh đúng chế độ đối với nồi áp suất điện và kiểm tra các van có bị nghẹt hay không trước khi nấu. Nếu thấy hơi thoát ra từ nắp và thân, nghĩa là nắp đậy chưa kín, cần phải kiểm tra lại. Sau khi đã tắt bếp chờ nồi nấu nước dùng thoát hết hơi rồi mới mở nắp để tránh bị bỏng. Không được dùng nước lạnh đổ lên nồi để làm nguội nhanh. Khi vệ sinh nồi không được dùng giấy nhám hay đá mài để chùi rửa, nhớ rửa sạch ở phần roăng cao su và các van để tránh thức ăn bám vào.

Nấu nước dùng bằng nồi áp suất không chỉ được áp dụng tại các bếp ăn gia đình và hiện nay ở các nhà hàng, khách sạn, quán ăn với tần số phục vụ khách hàng cao cũng sử dụng nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí nhiên liệu… Nước dùng nầu bằng nồi áp suất cũng thơm ngon, trong và ngọt sâu không kém gì các cách nấu thông thường bằng gas, củi, than…

Source: Daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Số Liệu Bột Tuyệt Vời Và Công Thức Làm Bánh Ngọt Ngon

Thủ Thuật Nấu Ăn

Mẹo Luộc Thịt Không Cần Nước Giúp Thịt Mềm

Kỹ Thuật Cắt Và Gọt Vỏ Dễ Dàng Cho Trái Cây, Rau Củ

Những Cách Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Củ