Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Nấu Nước Dùng Gà Ngon Và Dinh Dưỡng
Tác Giả:
Nước dùng từ xương bò, heo hay gà thường rất ngọt và bổ dưỡng, có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Vậy cách nấu nước dùng gà có khó không?

Thực chất để làm nước dùng gà không khó, song không phải ai làm cũng có thể đảm bảo được độ ngọt, trong và bảo quản được lâu. Dưới đây là cách nấu nước dùng gà nhanh và đơn giản cho mọi người cùng tham khảo.

Có nhiều loại nguyên liệu được sử dụng để làm ngọt nước dùng, ăn cùng với các món nước. Các nguyên liệu phổ biến có thể kể đến như nước dùng xương ống bò, xương đuôi heo, giò heo, hải sản và xương hoặc thịt gà. Thông thường, nước luộc gà thường được tận dụng để nấu canh. Tuy nhiên, nếu muốn có nước dùng gà, bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức vào quy trình nấu nước dùng.

Nguyên liệu chuẩn bị nấu nước dùng gà

1 con gà khoảng 1 – 1,2kg làm sạch;

3 củ hành tím, 1 củ cà rốt; 1 trái bắp mỹ, 1 củ cải trắng;

30g táo đỏ;

2 lá nguyệt quế khô;

2 bó rau mùi;

Cùng các loại gia vị khác như muối, tiêu xay, hạt nêm, nước mắm.

Thực hiện:

Nấu nước dùng gà có thể tạm chia thành hai giai đoạn chính: Sơ chế trước khi hầm và hầm gà. Thời gian thực hiện khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng và sử dụng bếp gas.

Bước 1: Sơ chế khử mùi

Tất cả các nguyên liệu bạn đều rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để diệt khuẩn và rửa lại thêm 1 lần nước sạch nữa. Rau mùi cắt bỏ phần gốc. Cà rốt, củ cải trắng, bắp mỹ cắt khúc vừa. Hành tím xắt mỏng.

Riêng về gà, sau khi làm sạch sẽ, bạn chặt gà thành các phần ức, xương, cánh, chân gà và lọc hết da cũng như những lớp mỡ.

Đem chần sơ gà với nước sôi cho đến khi thịt hơi săn lại thì vớt ra rổ sạch, để ráo.

Bước 2:

Làm nóng chảo dầu, sau đó phi thơm hành tím, tỏi băm, rau mùi đã thái nhuyễn. Khi đã có mùi thơm, bạn cho gà vào tiếp tục đảo cho đến khi hơi chuyển thành màu sậm thì tiếp tục đổ nước vào hầm. Cho thêm củ cải đỏ, củ cải trắng và bắp mỹ, táo đỏ vào hầm chung.

Nước hầm sôi, bạn hạ nhỏ lửa cho liu riu và tiếp tục hầm trong thời gian khoảng 1 tiếng 40 phút, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Thời gian hầm có thể rút ngắn hơn nếu bạn nấu nước dùng bằng nồi áp suất.

Nước dùng gà sau khi tắt bếp đã có thể dùng được ngay. Tuy nhiên, nếu không dùng hết, bạn có thể lọc lại nước qua một chiếc rây và giữ trong những lọ thủy tinh sạch, bảo quản trong tủ lạnh. Vậy là các giai đoạn nấu nước dùng gà đã hoàn thành rồi đấy.

Khi ăn các món nước, nước dùng là yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định món ăn đó có ngon hay không. Hơn thế nữa, phần nước này cũng còn được xem là tinh túy bởi tất cả những chất ngọt, chất dinh dưỡng của xương, thịt, rau củ đều được giữ lại trong quá trình hầm. Riêng với nước dùng gà, bạn có thể dùng chúng để chế biến thành phở gà, bún, miến gà hoặc đơn giản hơn là súp gà.

Ngoài ra, chúng tôi cũng “mách” bạn một vài lưu ý nho nhỏ giúp món ăn của bạn ngon và có vị tự nhiên hơn. Trong quá trình nêm, không nên nêm nhiều hạt nêm bởi nước gà đã đủ độ ngọt, vì thế chỉ nên nêm muối. Tiếp theo, trong quá trình nấu, bạn nên liên tục hớt phần váng mỡ nổi trên mặt nước để có thể bảo quản nước dùng gà lâu hơn và ăn không bị ngấy.

Hy vọng với công thức nấu nước dùng gà như trên, bạn có thể tự chế biến nước dùng tại nhà ngon để chiêu đãi mọi người.

Source: Daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

27 Mẹo Đỉnh Cao Với Thực Phẩm Thừa

22 Mẹo Vặt Với Trứng Đầy Bất Ngờ

27 Công Thức Nấu Ăn Với Bột Đơn Giản Và Đáng Yêu

Mẹo Làm Những Món Trứng Rất Ngon

Cách Khử Mùi Hôi Và Làm Sạch Ruột Già Heo