Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Một Số Mẹo Học Nấu Ăn Hay
Tác Giả:
Nấu ăn ngon là một kỹ năng mà nhiều người mong muốn có và để có được những món ăn ngon cho gia đình bạn phải biết cách nấu ngon, với những mẹo nấu ăn sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được nhiều về kỹ năng chế biến món ăn của bạn:

1. Ướp gia vị đúng cách

Để có một món ăn ngon, thì bước quan trọng nhất chính là ướp gia vị. Đây là một trong những mẹo trong nấu ăn mà bạn nên biết. Trong đó, với các loại thịt heo, bò, cừu,.. bạn cần ướp gia vị ít nhất 6 tiếng còn với thịt gà và các loại hải sản, bạn cần ướp khoảng 3 tiếng.

2. Khử mùi tanh thịt cá

Các loại thịt cá thường có mùi tanh đặc trưng và khi sơ chế bạn phải khử sạch mùi tanh bằng cách rửa thịt cá qua rượu trắng, chanh, giấm,.. để giảm bớt mùi tanh, đồng thời trong quá trình chế biến nên tẩm ướp cùng một số hương liệu và gia vị như tiêu, gừng, hành, ớt,.. để món ăn dậy mùi thơm hấp dẫn.

3. Luộc rau xanh

Để có một đĩa rau luộc xanh mướt trông thật đẹp mắt và ngon miệng thì phải có mẹo. Bạn phải cho vào nước luộc một chút muối, luộc rau với lửa to, không đậy nắp, sau khi rau chín bạn vớt nhanh tay và xới đều, bạn sẽ có một đĩa rau luộc hoàn hảo.

4. Để luộc trứng ngon

Bí quyết luộc trứng không bị nứt vỏ, bạn chỉ cần bỏ ít muối vào nước luộc trứng trước khi nấu và không nên đảo quá mạnh tay để tránh vỏ trứng bị vỡ.

Bạn cũng biết, bữa cơm gia đình đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy việc thuộc nằm lòng các mẹo nấu ăn hay sẽ là một điều rất ý nghĩa và hữu ích. Hãy sưu tầm thật nhiều mẹo hay để vun đắp và xây dựng mái ấm của bạn thêm bền vững bạn nhé!

Source: daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

26 Công Thức Nấu Ăn Với Trứng Ngon Tuyệt Sẽ Làm Bạn Thích Mê

Mẹo Làm Sạch Cá Mè Nướng Giấy Bạc Không Bị Tanh

28 Thủ Thuật Nhà Bếp Bí Mật

27 Mẹo Nấu Nướng Bạn Sẽ Muốn Thử

28 Mẹo Với Trứng Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc