Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Khử Mùi Tanh Trong Nhà Bếp
Tác Giả:
Các món ăn chế biến từ cá rất ngon và hấp dẫn nhưng không ít bà nội trợ than phiền rằng chúng để lại một mùi tanh vô cùng khó chịu trong phòng bếp. Vậy làm thế nào để khử những mùi tanh này. Hãy cùng xem bí quyết dưới đây bạn nhé!

1. Mẹo khử mùi tanh của cá bằng nước sôi

Sau khi làm cá, thông thường chúng ta sẽ rửa sạch dao, thớt, xoong nồi bằng xà phòng để loại bỏ mùi tanh. Thế nhưng bạn có biết rằng, xà phòng chỉ có thể loại bỏ được vết bẩn, thi thoảng vẫn có thể gửi thấy mùi tanh khó chịu. Hãy trụng chúng qua nước sôi, việc này không những giúp loại bỏ mùi tanh mà còn khử trùng vi khuẩn rất tốt.

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới1

2. Sử dụng chanh tươi “hô biến” mùi tanh trong nhà bếp

Dùng 1 trái chanh vắt lấy nước cốt pha với nước hoặc cắt đôi quả chanh rồi chà xát lên bề mặt thớt và dao. Cứ để như thế khoảng 10 phút rồi rửa qua với nước lạnh. Đừng quên rửa lại bằng xà phòng một lần nữa nhé. Cách này sẽ làm cho các dụng cụ không còn mùi khó chịu.

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới2

3. Khử mùi tanh đơn giản nhờ baking soda

Một cách khác mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức để nhà bếp luôn được thơm tho chính là pha baking soda vào với xà phòng rửa chén rồi lau chùi lên những đồ vật khi làm cá. Tiếp theo rửa sạch rồi lau khô lại thì những vết bẩn và mùi tanh sẽ biến mất.

Hoặc bạn có thể lấy bột parking soda pha một chút nước vào cho nhão. Đầu tiên, rửa dụng cụ bằng xà phòng sau đó bôi hỗn hợp này vào. Cứ để nguyên như thế từ 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch một lần nữa.

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới4

4. Đun nóng baking soda và nước để đánh bật vết bẩn và mùi tanh

Mùi hôi trong nhà bếp có thể bắt nguồn từ chính lò vi sóng của bạn. Thường bạn vẫn dùng lò vi sóng hâm lại cá trước khi ăn, tuy nhiên nó sẽ để lại mùi vô cùng khó chịu. Đặc biệt là với món kho, nhiệt độ quá cao sẽ làm nước trong đĩa sôi lên và văng ra thành lò. Chắc hẳn việc lau dọn sẽ trở nên khó khăn rất nhiều.

Đừng quá lo lắng nhé, lúc này bạn chỉ cần đun nóng hỗn hợp baking soda và nước trong vòng 2 phút. Hơi nước bốc ra sẽ nhanh chóng khử bớt mùi tanh bên trong. Sau quá trình này, lấy một miếng vải sạch nhúng vào bát nước nóng để lau chùi lại vết bẩn. Những ngóc ngách khó lau có thể dùng một bàn chải nhỏ để chà rửa bạn nhé!

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới

5. Cũng có thể sử dụng bã trà để giảm mùi tanh

Dùng bã trà chà nhẹ nhàng lên thớt, dao và các dụng cụ làm cá khác, sau đó rửa sạch. Mùi hương dễ chịu của trà sẽ dễ dàng đánh bay mùi tanh khó chịu của cá. Nếu bồn rửa vẫn còn mùi tanh từ ống thoát nước bay lên thì đổ một ít nước trà xuống và đợi một lúc mùi tanh sẽ không còn nữa.

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới6

Trên đây là những cách đơn giản, dễ làm để khử mùi tanh của cá ở nhà bếp chỉ trong “một nốt nhạc”. Nếu muốn nhà cửa sạch sẽ thơm tho để đón khách vào dịp cuối tuần, hãy áp dụng ngay các mẹo trên bạn nhé!

Source: khampha.vn

Video liên quan về Mẹo Vặt

Vỏ Bánh Pizza Không Cần Men Bột Mì Vô Cùng Nhanh

95% Các Bạn Đều Sai Lầm Khi Nấu Ăn Với Thịt

Cách Nhổ Lông Vịt Nhanh Và Sạch Nhất Chị Em Nội Trợ Nên Biết

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ