Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Cách Thông Minh Làm Nhà Bếp Sạch Bóng Thơm Tho
Tác Giả: Hàn Ly
Để nhà bếp luôn thơm tho và sạch sẽ những mẹo sau đây sẽ giúp bạn một cách nhanh chóng nhất.

1. Làm bay mùi ám khói

Để làm tan mùi thịt nướng, cá nướng hoặc các mùi xào nấu ưởm lâu ngày, hãy làm theo cách sau đây: Lấy một cái chảo, trộn 3 muỗng canh giấm trắng và 1 chén nước, và đun sôi trong vài phút. Giấm có tính axit, vì vậy nó sẽ dung hòa và át hết các mùi thức ăn lưu cữu lại trước đây.

2. Xử lý thùng rác

Mùi hôi thối từ thùng rác lâu ngày không cọ có thể gây khó chịu cho toàn bộ nhà bếp của bạn. Ngay khi bạn cảm thấy thùng rác có mùi, hãy làm sạch thùng rác bằng cách sau đây: Sử dụng một chiếc khăn giấy ướt để lau sạch hết rác bên trong. Phun bên trong và bên ngoài bằng thuốc xịt khử trùng như Lysol, và để khô. Làm điều này khoảng một lần một tuần, đảm bảo phòng bếp của bạn luôn thơm tho sạch sẽ không có bất kỳ mùi rác nào.

3. Làm mới các thiết bị

Nếu bạn sử dụng máy rửa chén bát, nên vét sạch hết thức ăn thừa hoặc cặn bã thức ăn trước khi bỏ vào bồn rửa. Thường xuyên làm sạch bộ lọc bằng khăn giấy ướt sau đó chạy chu trình "xả sạch" hoặc "xả nhanh" bằng máy trống để rửa sạch hết các mảng bám rồi mở cánh cửa mắt rửa bát hơi hé để thông khí.

Đối với tủ lạnh và tủ đông, thường xuyên kiểm tra và vứt bỏ những thức ăn đã quá date, đổ và rửa sạch những khay đá để quá lâu có thể gây ra mùi hôi. Làm sạch tủ với một miếng bọt biển sau đó bằng khăn ướt sạch. Đổ một lớp soda vào một chiếc cốc nhỏ có nắp, và đục một lỗ nhỏ rồi đặt vào kệ tủ lạnh sẽ giữ cho tủ lạnh luôn thơm tho sạch sẽ đến ba tháng.

4. Làm sạch bồn rửa

Một trong những thủ phạm gây ra mùi hôi trong nhà bếp chính là những cặn bã thực phẩm còn lại trong ống dẫn hoặc đầu giữ rác ở bồn rửa. Để làm sạch những chỗ này, bạn hãy sử dụng 1/2 cốc baking soda hòa cùng với nước ấm đổ từ từ vào bồn rửa cho nó chạy xuống ống dẫn và quét theo những cặn bã thực phẩm thừa kia đi.

5. Xử lý đảo nấu và bếp nấu

Để làm sạch lớp mỡ lưu cữu bám trên đảo nấu và bếp nấu sử dụng muối và baking soda xoa lên trên các bề mặt để làm cho chúng dễ lau chùi hơn, sau đó sử dụng khăn giấy ướt lau lại sạch sẽ. Với những góc đã bị ám mùi trộn giấm với đá lạnh nghiền và bôi lên sau đó để tự khô, nó sẽ tự hết mùi hôi.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chọn Gan Nếp Ngon Mềm Không Đắng

Cách Bảo Quản Đậu Không Bao Giờ Hư

Cách Rửa Lòng Lợn Hết Mùi, Hết Nhớt, Trắng Sạch, Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Cách Lấy Xương Cá Mòi

Cách Lột Khoai Môn Không Ngứa Tay