Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nem Chả » Chả Đậu Khuôn
Tác Giả: Suutam
Nguyên Liệu:

Đậu khuôn là sản phẩm của đậu nành, hàm lượng dinh dưỡng cao và đặc biệt là đạm chất cao. Tỷ lệ đạm động vật/đạm thực vật là 1, do đó ăn mặn cũng cần ăn đậu phụ, tiếng Anh là: White pressed beancurd. Tiếng Tàu là tàu phu, tiếng Nhật là Tofu để làm món đậu hủ lạnh HIYAYAKO, là món ăn truyền thống của Nhật. Ðậu hủ của ta làm khuôn sẵn để dành trong ngày, còn đậu hủ Nhật Bản sản phẩm là bột, để lâu được. Khi dùng hòa nước sôi theo tỷ lệ thích hợp. Như vậy, khoa học các nước trên thế giới đã sử dụng đậu nành và sản phẩm không riêng gì cho món chay...

- 5 khuôn đậu tốt (1kg) ngửi không có khét, vì khét do tạp chất đọng đáy soong, làm giảm chất lượng đậu. Ðậu vừa ra lò là tốt nhất.
- 100gr dầu ăn
- Muối bột 1 muỗng canh
- Ðường một muỗng cà phê
- Tiêu thơm một muỗng cà phê
- Poa rô 5 tép
- 5 miếng lá chuối sứ cạnh 40 cm.
- 1 khăn vải để vắt , 5 sợi dây nilông.
- 1 lon tùy cỡ chả to hay nhỏ, đục đáy lổ lon và quanh lon cho nước dễ thoát ra khi ta đè nén. Khi gói nhiều thì cắt hẵn đáy lon cho dễ cột dây chả.


Cách Làm:

    - Nấu nước sôi, thả luộc khuôn đậu sôi lại, vớt ra. Dùng khăn vải sạch vắt thật khô. Cho vào cối giã thật nhuyễn, mịn và dẻo đến khi nhấc chày không lên mới được.
    - Gia vị gồm, muối, tiêu, đường, dầu, poa rô khử dầu, (poarô cắt mỏng, bỏ vào chảo dầu sôi, xào qua lại thấy teo, hơi vàng, có mùi thơm là được, để nguội).
    - Nhồi tất cả cho đều. Muốn ngon cho thêm nấm rơm tươi 200gr vắt khô, xào chín; bỏ vào nhồi luôn để có vị ngọt, thơm . Nấm phải thật khô, khi chín chả mới không bị rời rã. Không có nấm tươi thì dùng 50gr nấm rơm khô ngâm nước, rửa sạch, vắt khô, xào chín.
    - Sau khi nhồi tròn, cầm cục chả đập mạnh xuống thớt nhiều lần trong vòng 10 phút.
    Cách gói
    Lon đã đục lỗ làm nòn. Thả 2 sợi nylon hình chữ thập và xếp lá chuối vào, bao quanh phía trong của lon . Bỏ cục chả vào đáy giữa, lấy tay nén chặt. Nếu chưa thật khô, tiếp tục nén chặt, nước sẽ thoát thêm ra. Cách này rất dễ làm, chả dễ đóng bánh, dễ gói. Sau đó, gập lá chuối quanh lon lại khoá đầu đòn chả. Dùng tay rút bốn sợi dây nylon lên .. để kéo ra . Dùng giấy cột chặt gói chả, lăn thật tròn.
    Cách luộc
    - Luộc trong nước sôi hay xửng hấp 1 giờ.
    - Vớt ra treo cho ráo. Chả đậu khuôn là loại "thịt" căn bản dùng để nấu nướng các món chay. Ngon hay dở là do khuôn đậu. Ðậu nành để làm đậu phụ phải có hàm lượng dưỡng chất cao, hạt đậu no tròn, vàng óng, không lẫn nhiều đậu xép. Ðậu không tươi mới, chả sẽ dễ rã.
    

Source: MUIVI

Video liên quan về Món Nem Chả hay Chả Đậu Khuôn

Chả Cá Thát Lát

Chả Bò Chay

Chả Cá Thác Lác Hấp Sốt Cà Chua

Nem Rán Cuộn Thịt Trứng

Nem Rán