Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Phở Bắc
Tác Giả: TTGĐ
Nguyên Liệu:

(1 pound (lb) = 0.4536 kg)
10 lbs xương bò ống
2 lbs thịt tươi làm tái
3 lbs thịt nạm (flank)
3 lbs bò bắp
2 lbs gân bò (tendon)
1 lbs sách bò ...
1 củ cải trắng lớn
2 củ hành tây (onion)
2 củ gừng lớn
2 trái thảo quả khô
3 tép đinh hương (hồi)
1 nhúm hột ngò khô (celantro seeds)
1 cây quế khô (cinnamon) cỡ ngón tay
Đường phèn, muối
Bánh phở tươi hoặc khô
Rau thơm: húng quế, ngò gai, ngò ôm (nếu thích)
Giá tươi
1 chén giấm (loại nào cũng được)
10 người ăn thả dàn, có thể ăn tô thứ 2, thứ 3 ..

Cách Làm:

    1.Xương bò ngâm với 1 chén giấm, pha thêm nước cho ngập. Ngâm độ 1 tới 3 tiếng vớt ra rửa sạch với muối. Đây là bí quyết để làm nước cho thật trong. Rửa xong thì bỏ vào nồi ngập nước, lửa vặn tối đa. Khi nào nồi nước xủi bọt thì bắc xuống rửa xương bằng nước lạnh, lấy đũa moi hết tuỷ đỏ và mỡ trong xương ra để riêng vào 1 cái tô lớn, rửa thật sạch phía trong và ngoài xương. Bắc 1 nồi nước lạnh lớn trên bếp, thả xương vào cho ngập nước, lửa vặn riu riu. Gừng và quế, cánh hồi, thảo quả, hột ngò cho vào lò nướng 350F (177C) cỡ 20 phút rồi cho tất cả vào nồi phở. Hành tây và gừng phải lột vỏ cho sạch sẽ. Hầm xương phải qua đêm, từ 12 tới 16 tiếng cho chất ngọt của xương thấm vào nước. Cho vào nồi vài muỗng canh muối, 1 cục đường phèn to bằng ngón chân cái con gái, tuyệt đối không cho fish sauce vào vì sẽ làm đen nồi phở, làm nước có vị chua mất ngon. Khi nào ăn thì ai muốn ăn nước mắm thì cho vào riêng. Nêm lạt đặng còn ăn thêm nước mắm và tương đen. Củ cải sắc miếng lớn cỡ ngón tay cho vào nồi, càng nhiều củ cải trắng nồi nước càng ngọt, củ cải còn có công dụng hút hết chất đen để làm cho nồi phở trong. Tuyệt đối không dùng bột ngọt. Cách vài tiếng thì phải vớt bọt. Nếu thích nước béo thì cho cái tô tuỷ xương mình đã lấy riêng ra lúc rửa xương bò, cho vô cái đồ nhúng, nhúng vô nồi phở lúc sắp ăn, vớt bọt, mỡ béo sẽ nổi lên màu vàng hấp dẫn, ai thích thì bỏ vô tô 1 chút cho thơm và dậy mùi.
    2.Hầm thịt: Thịt bò bắp, nạm, gân rửa sạch bằng nước lạnh pha muối, cho vào 1 cái nồi khác, nêm chút muối, đường, hầm 45 phút thì lấy bắp, nạm ra rửa bằng nước lạnh để riêng sắc mỏng. Gân thì phải hầm cỡ 3, 4 tiếng cho mềm. Nhớ hớt bọt và hầm với lửa lớn tối đạ Khi xong thì lấy 1 cái khăn thật sạch lọc lấy nước ngọt và trong cho vào nồi phở.
    3.Thái thịt bò tươi làm tái càng mỏng càng tốt, sách tổ o­ng thì phải lựa thứ thiệt là mỏng, thái cũng mỏng. Hai thứ này để trên mặt tô phở có bánh đã trụng ở dưới, thịt nạm và gân, bắp cũng trải lên tô. Nhớ đừng nấu sách bò vì càng nấu càng dai. Sách sống thái mỏng bỏ vô tô như bò tái, đổ nước lèo sôi là được, ăn sẽ dòn dòn mà không dai nhách.
     Chuẩn Bị Ăn
    o Nghệ thuật của phở là phải ăn nóng, càng nóng càng ngon. Vì vậy, tô phải trụng nước sôi hay cho vô microwave để làm nóng trước khi cho bánh, thịt, hành ngò và nước lèo lên. Bánh phở tươi thì khỏi cần ngâm nước trước, nhưng bánh phở khô thì phải ngâm nước trước vài tiếng. Khi chuẩn bị ăn thì nấu 1 nồi nước lạnh cho thật sôi, trụng bánh vào, cho vô tô nhưng đừng cho quá nhiều bánh. Ít bánh phở nhưng ngập nước thì tô phở còn nóng cho tới hết. Nhiều bánh, ít nước lèo thì khi gần cuối tô bánh phở sẽ chương phình ra, mất ngon và hết nóng.
    o Trên bàn ăn phải chuẩn bị rau thơm, giá, chanh, tiêu, nước mắm, tương đen, tương đỏ để cho thực khách có sẵn mà xài. Người Bắc còn thái hành tây mỏng, trộn dấm ăn chung với phở, hoặc hành trần nước béo để sẵn trên bàn.
    

Source: MUIVI

Tên Món ĂnNgười ĐăngNguyên Liệu ChínhXem
  Phở Bắc   MANG_CUT  Bánh Phở 957
  Phở Bắc   TTGĐ  Thịt Bò, Bánh Phở 825

Video liên quan về Món Mì Phở hay Phở Bắc

Phở Bắc

Hủ Tiếu Heo

Cách Nấu Hủ Tiếu Cá Lóc

Cách Nấu Phở Bò Khô Trộn Với Nước Sauce

Mì Xào Ăn Với Chả Giò Chiên

Mì Vịt Tiềm Ngọt Ngon Đến Giọt Nước Cuối Cùng