Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Bí Quyết Giúp Bạn Làm Bánh Bao Cà Rốt Thơm Ngon Và Giàu Dinh Dưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Phần vỏ bánh bao: Bột mì đa dụng - 300g, đường cát - 50g, men khô - 1 thìa, bột nở - 1/2 thìa, muối - 1/4 thìa, 120g cà rốt.

Phần nhân bánh: 100g cà rốt, 50g nấm hương cắt nhỏ (dùng nấm khô thì ngâm nở, rửa sạch, cắt chân nấm và cắt nhỏ), 3 tép tỏi, 1/2 bát hẹ cắt nhỏ, dầu hào, dầu mè, mối, tiêu, bột bắp,

Cách Làm:

    Cà rốt hấp chín, tán nhuyễn. Trong máy trộn bột cho bột mì, đường, men, bột nở, muối và cà rốt tán nhuyễn vào. Để máy trộn ở mức thấp, sau đó từ từ cho nước ấm vào để trộn thành khối bột. Tiếp theo, tăng tốc độ từ mức thấp lên trung bình và nhào đến khi khối bột trở nên mịn và dính, sẽ mất khoảng 8 phút. Nếu không có máy trộn bột, bạn có thể nhào bằng tay mất khoảng 13 phút.
    
    


    
    

    
    Xịt một lớp cực mỏng dầu ô liu lên trên, xoa thêm bột mì vào phần bột mì. Dùng màng bọc thực phẩm che lại các phần bột để tránh khô, đồng thời đợi bột nở lên gấp đôi. Thời gian khoảng 1 giờ đến 1 giờ 30 phút là được. Nếu bạn để trong tủ lạnh thì sẽ cần nhiều thời gian hơn, từ 6 tiếng trở lên, thậm chí là qua đêm.
    Trong thời gian đợi bột bánh nở, hãy đi làm nhân bánh.
    
    

    
    

    
    Cà rốt nạo vỏ ngoài, luộc sơ. Sau đó vớt ra xả dưới vòi nước lạnh. Để ráo và cắt miếng nhỏ vừa ăn, bạn có thể cắt khoanh tròn hoặc hạt lựu nhỏ, điều đó tuỳ thuộc vào sở thích của bạn.
    Nếu bạn dùng nấm hương tươi thì chỉ cần rửa sạch qua nước nóng, sau đó thái nhỏ. Nếu bạn dùng nấm khô, hãy ngâm cùng nước ấm có pha bột mì, nấm sẽ hút nước nở cực nhanh. Cắt bỏ chân nấm, rửa sạch, vắt kiệt nước, sau đó thái nhỏ nấm hương.
    
    

    
    

    
    Hẹ rửa sạch, thái nhỏ. Nếu bạn không muốn dùng hẹ, có thể thay thế bằng hành boa rô hoặc ngồng tỏi. Trong bát tô, cho cà rốt, nấm hương đã thái nhỏ cùng hẹ, 1 thìa dầu hào, nửa thìa dầu mè, nửa thìa đường, 1/2 thìa muối, nửa thìa tiêu, 1 thìa tinh bột bắp. Trộn đều và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Đặt trong ngăn mát tủ lạnh đợi để gói bánh.
    Dùng giấy nến cắt thành các ô vuông nhỏ có kích thước khoảng 6cm. Khi bột đã ủ xong, ấn bột xuống cho xẹp. Đặt bột ra mặt phẳng có rắc chút bột mì để không bị dính. Chia nhỏ khối bột thành các phần nhỏ có kích thước tương tự nhau.
    
    

    
    

    
    Dùng cán lăn bột lăn phần bột nhỏ thành hình tròn. Phần mép cần mỏng hơn phần bột ở giữa. Múc hai muỗng nhân vào và gấp kín mép lại, tạo hình tròn. Làm tương tự cho đến hết. Lót bánh bằng miếng giấy nến vừa cắt và đặt trong xửng hấp. Che lên chúng một chiếc khăn mỏng và đợi nghỉ thêm khoảng 20 phút.
    Đun sôi nồi hấp. Đặt xửng hấp lên và hấp bánh trong khoảng 10 phút. Hãy làm từng đợt, đừng cố nhồi nhét bánh chồng lên nhau, bánh sẽ chín không đều. Nhớ để nghỉ khoảng 5 phút trước khi mở nắp để bánh không bị xẹp. Đây chính là bí quyết giúp bánh bao cà rốt không chỉ ngon mà còn đẹp.
    
    

    Vậy là bánh bao cà rốt đã hoàn thành. Từng chiếc bánh tròn trịa, màu sắc nịnh mắt và hương vị đầy hấp dẫn. Nếu bạn thích, có thể cho bánh bao cà rốt vào áp chảo không dầu, đến khi bề mặt bánh sém nhẹ là được.
    Chúc bạn thực hiện bánh bao cà rốt thành công!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Bánh hay Bí Quyết Giúp Bạn Làm Bánh Bao Cà Rốt Thơm Ngon Và Giàu Dinh Dưỡng

Cách Làm Bánh Bao Từ Bột Mì Đa Dụng Hình Trái Tim

Bánh Canh Bột Xắt Thịt Vịt

Cách Gấp Lá Gói Bánh Chưng Cực Đơn Giản

Bánh Phồng Cá Hồi

Bánh Canh Khoai Mỡ