Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Đây Là Công Thức Làm Món Thịt Nạc Vai Ngon Và Chất Lượng Hơn Nhiều!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt nạc vai: 400gr - Hành lá: 2 cây - Tinh bột: 1/2 cốc - Rượu nấu ăn: 1 thìa canh - Muối: 1 chút - Bột tiêu: một chút - Vừng nguyên hạt: một chút.

Sốt gia vị tẩm ướp thịt:

Tương ớt: 2 thìa canh - Xì dầu: 1 thìa canh - Tỏi băm nhỏ: 1 thìa canh - Bột gừng: 1/2 thìa cafe - Siro bắp: 2 thìa canh - Đường: 1 thìa canh - Dầu mè: 1/2 thìa canh.

Xì dầu: 2 thìa canh - Giấm: 1 thìa canh - Đường: 1 thìa canh.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt nạc vai mua về rửa sạch, cắt thành các miếng dày cỡ 1cm. Dùng khăn bếp thấm cho khô nước. Ướp thịt với rượu nấu ăn, chút muối và hạt tiêu.
    Gợi ý: Bạn cũng có thể chọn phần thịt nạc cổ heo để làm món ăn này nhé. Phần thịt cổ heo làm món nướng cũng ngon và mềm. Thịt cổ heo còn có tên gọi là nạc dăm. Đây là phần thịt có tính thịt ngọt, mềm mại, dễ chế biến và phù hợp với mọi khẩu vị. Hiện ở các siêu thị có bán phần thịt cổ heo Iberico (loại thịt heo được chăn nuôi thả tự nhiên) có thể làm món "Steak" như thịt bò.
    
    


    Bước 2: Cho phần gia vị làm nước sốt thịt nướng vào 1 bát, trộn đều. Phủ một lớp tinh bột mỏng lên từng miếng thịt. Sau đó giũ sạch để bột thừa rơi ra. Tiếp theo đặt thịt lên khay nướng của nồi chiên không dầu. Bạn chọn chức năng chiên gà (nhiệt độ 170 độ C) và chiên sơ trước trong khoảng 1-2 phút. Tiếp đó bạn dùng chổi phết nước sốt lên 2 mặt của từng miếng thịt và tiếp tục chiên tiếp.
    

    

    

    Bước 3: Hành lá bạn rửa sạch, đem cắt khúc và chẻ nhỏ, ngâm vào nước lạnh cho bớt hăng.
    

    Bước 4: Sau khoảng 10 - 12 phút thì thịt chín. Bạn thái thịt thành những miếng vừa ăn. Trộn hành lá với phần nước sốt. Bày thịt và hành vào đĩa và thưởng thức.
    center>

    
    

    Những miếng thịt được tẩm ướp sau đó phết lớp nước sốt lên màu sắc cực bắt mắt. Khi nướng tỏa mùi thơm ngon. Phần mỡ tự nhiên trong thịt lợn chảy ra tạo độ mềm ngọt mà không hề ngán. Vị cay đặc trưng của sốt ớt cũng quện vào vị ngọt của thịt ăn kèm với hành trộn và rau sống vô cùng hợp khẩu vị.
    

    
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Đây Là Công Thức Làm Món Thịt Nạc Vai Ngon Và Chất Lượng Hơn Nhiều!

Cua Rang Me

Cánh Gà Chiên Kiểu Trung Hoa

Bò Xiên Que Chiên Sốt Tương Đỏ

Mì Xào Gà Chua Cay

Hải Sản Xào Dưa Cà