Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Muốn Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt Ngon, Bạn Chỉ Cần Cho Thêm Một Chút 'Nó' Là Ăn Mãi Không Ngán!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sườn lợn, dầu ăn, đường phèn, giấm gạo, rượu nấu, muối, hạt nêm, cocacola, vừng.

Cách Làm:

    


    
    Bước 1: Chúng ta chặt sườn thành từng miếng có kích thước phù hợp, sau đó đổ nước vào nồi, chần qua khoảng 1 phút để loại bỏ bớt chất bẩn và tiết thừa.
    Bước 2: Cho một ít dầu ăn vào chảo, cho sườn đã chần qua nước sôi vào, chiên ngập dầu đến khi bề mặt vàng, vớt ra để ráo dầu.
    

    Bước 3: Để lại một chút dầu trong chảo, cho một ít đường phèn vào đến khi đổi màu nâu thì đổ sườn vào chiên đều, thêm một chút giấm gạo, rượu nấu, muối, hạt nêm, cuối cùng là cho nước cocacola vào, đun lửa nhỏ đến khi phần nước cốt sền sệt lại thì ra sườn ra đĩa, rắc vừng lên trên và thưởng thức.
    Những lưu ý khi chế biến món sườn xào chua ngọt
    Đầu tiên là sườn mua về đừng rửa, hãy cho tực tiếp vào nồi chần để loại bỏ chất bẩn cũng như tiết thừa. Cho vào chiên trực tiếp trong dầu nóng để sườn được giòn, mềm và không bị khô.
    

    Điểm quan trọng mà chúng tôi muốn nói tới ở đây chính là thêm một lượng cocacola vừa đủ. Sử dụng nước cocacola không chỉ có thể tạo màu cho sườn mà còn tăng hương vị thơm ngon, đậm đà hơn.
    

    Sườn xào chua ngọt thêm chút cocacola càng đậm đà, đem lại hương vị mới mẻ cho bữa ăn gia đình
    Món sườn làm theo cách này không chỉ thơm ngon mà ăn nhiều cũng không thấy ngấy. Rất thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Sườn heo rất giàu chất đạm, chất béo và vitamin, cũng như collagen, canxi photphat… có thể cung cấp và bổ sung lượng canxi cần thiết cho người già và trẻ em, dưỡng âm bổ ẩm, bổ thận ích huyết. Thường xuyên ăn sườn có thể điều trị hiệu quả chứng táo bón, thiếu máu sau sinh, cải thiện các triệu chứng như thiếu máu do thiếu sắt. Là món ăn bồi bổ cơ thể đặc biệt tốt.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Muốn Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt Ngon, Bạn Chỉ Cần Cho Thêm Một Chút 'Nó' Là Ăn Mãi Không Ngán!

Thịt Heo Chiên Giòn

Lòng Giò Heo Cuộn Ủ Muối Chiên

Công Thức Cá Chẽm Chiên Sốt Xí Muội

Mực Xào Sa Tế

Cá Chiên Thái Sốt Tỏi Ớt