Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Vịt Om Bia Mát Ngọt Chuẩn Ngon Cho Ngày Nắng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1. Vịt 1 con (khoảng 2kg)

2. Cà rốt 1 củ

3. Ớt xanh 5 quả

4. Cần tây vài cây

5. Gia vị: 50g gừng, 10 tép tỏi, 5 củ hành khô, 5 quả ớt đỏ tươi, 10 quả ớt khô, 2 hoa hồi, 1 thảo quả, 1 mảnh quế, 4 lá nguyệt quế, 500ml bia, 75ml nước tương, 30ml hắc xì dầu, 2 thìa canh tương đậu doubanjiang.

Cách Làm:

    Bước 1: Vịt sơ chế sạch, chặt thành miếng vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, thái khối. Gừng thái lát. Tỏi và hành khô bóc bỏ vỏ. Ớt xanh thái khúc. Cần tây rửa sạch thái khúc.
    


    Bước 2: Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, đun ở lửa vừa đến lớn, đặt mặt da của miếng thịt vịt xuống và chiên cho sém vàng. Sau đó lật mặt rồi chiên sém vàng các mặt còn lại. Trút thịt vịt ra bát, lọc phần dầu mỡ thừa sang một bát khác.
    

    Bước 3: Đổ một ít dầu mỡ vừa lọc vào chảo đun nóng ở lửa vừa. Cho hành, tỏi, ớt đỏ khô, ớt đỏ tươi, thảo quả, quế, lá nguyệt quế vào xào thơm.
    

    Bước 4: Đổ thịt vịt và cà rốt vào đảo đều.
    

    Bước 5: Thêm nước tương, hắc xì dầu, sốt đậu doubanjiang, bia vào đun sôi ở lửa lớn. Nêm thêm chút muối rồi đậy nắp, đun ở lửa vừa đến hơi nhỏ trong khoảng 30 phút là thịt vịt chín mềm.
    

    Bước 6: Thêm ớt xanh và cần tây vào đảo chung rồi tắt bếp.
    

    Món vịt om bia là một món ăn dân dã và dễ chế biến. Từng miếng thịt vịt mềm ngọt thấm đều gia vị mà không hề tanh chút nào. Món ăn này không chỉ ngon mà còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể trong những ngày hè.
    

    Vịt là món ngon tuyệt vời trên bàn ăn, cũng là món ăn có tác dụng tẩm bổ. Giá trị dinh dưỡng của thịt vịt cũng tương tự như thịt gà. Tuy nhiên, theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, thức ăn của vịt chủ yếu là thủy sinh vật nên thịt của nó có vị ngọt, tính lạnh, vì vậy có tác dụng trừ ho, đờm.
    Người bị nóng trong người thích hợp ăn thịt vịt. Người thể chất yếu, chán ăn, phát sốt, phân khô, phù thũng ăn thịt vịt càng có lợi.
    Axit béo trong thịt vịt có nhiệt độ nóng chảy thấp, dễ tiêu hóa. Cộng với đặc điểm giàu vitamin hơn các loại thịt khác, cụ thể là vitamin B và vitamin E, ăn thịt vịt có thể chống lại bệnh beriberi (bệnh tê phù do sự thiếu hụt vitamin B1), viêm dây thần kinh, các loại viêm nhiễm... Thịt vịt rất giàu niacin. Đây là một trong hai loại coenzym quan trọng trong cơ thể con người, có tác dụng giảm cholesterol, giảm viêm khớp và tăng cường chức năng não. Ăn thịt vịt cũng giúp đẩy lùi sự lão hóa.
    Chúc bạn làm được món thịt vịt om bia thật ngon miệng nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Vịt Om Bia Mát Ngọt Chuẩn Ngon Cho Ngày Nắng

Công Thức Nấu Ức Gà

Cách Nấu Lagu Bò Ăn Bánh Mì

Cách Làm Món Bò Beefsteak Với Khoai Lang Chiên

Ớt Hiểm Ngâm Mắm

Miến Trộn Rau Củ