Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Cách Làm Cá Thu Kho Tộ Không Bị Khô, Không Bị Khét Và Không Có Mùi Tanh? Nắm Vững Một Số Điểm Chính
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Trước hết, sơ chế cá thu tươi, rửa sạch cá thu, dùng dao cắt bỏ đầu cá thu đừng vứt bỏ, sau đó cắt cá thu thành từng miếng nhỏ sao cho dễ chín và vừa ăn.
    


    Tiếp theo, cho nước vào nồi đun sôi, cho một ít rượu trắng loại cao rồi trụng sơ cá thu bằng nước nóng, có tác dụng khử mùi tanh và đông tụ protein trong cá thu rất hiệu quả. Lưu ý: Thời gian đun không nên quá lâu, khoảng một phút là đủ.
    

    Sau đó, chuẩn bị các nguyên liệu nhỏ: hành lá cắt khúc nhỏ, gừng cắt lát, tỏi cắt lát (lưu ý: chuẩn bị thêm ít hành, gừng, tỏi sẽ khử được mùi tanh của cá thu) và chuẩn bị một miếng thịt ba chỉ nhỏ. Cắt thành lát mỏng, cho tất cả vào đĩa, để riêng.
    

    Tiếp theo, đun nóng chảo với dầu lạnh, cho thịt ba chỉ đã thái miếng vào xào săn, cho mỡ heo vào xào cùng. Sau đó cho hai cây hồi, một ít hạt tiêu vào và tiếp tục xào, sau đó trút tất cả hành, gừng, tỏi đã chuẩn bị lúc nãy vào xào chung, nếu ăn cay được bạn có thể cho một ít ớt khô vào nhé. Tiếp đó cho cá thu vào.
    

    Sau đó, đổ nước sôi vào, lượng nước sôi tương đương với cá thu.
    Sau đó, nêm gia vị: thêm một ít nước tương nhạt, rượu nấu ăn, muối, đường, bột nêm và một ít nước tương đen (hoặc nước cốt dừa) để tạo màu.
    Lưu ý: Không được đậy vung khi kho cá thu, nếu không sẽ dậy mùi tanh của cá trong nồi. Sau khi nồi sôi, vặn lửa vừa và nấu trong 20 phút.
    Hết 20 phút bắt đầu đun lấy nước cốt, cá thu ở nhà chúng ta không cần làm đặc, chúng ta dùng mắm cá thu tự nhiên để lấy nước cốt, khi nước dùng sệt lại thì bày ra đĩa và ăn. Cuối cùng, cho một ít rau mùi để trang trí.
    

    Lưu ý: Cá thu kho sau khi chín phải ăn khi còn nóng thì cá mới mềm và thơm, nếu để nguội thịt cá sẽ cứng lại, ăn có cảm giác khô không ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Cách Làm Cá Thu Kho Tộ Không Bị Khô, Không Bị Khét Và Không Có Mùi Tanh? Nắm Vững Một Số Điểm Chính

Cá Cơm Rim Mặn Ngọt

Cá Lóc Kho Tộ

Cách Làm Mắm Kho Quẹt Không Cay Cho Bé

Mực Rim Đường Sa Tế

Tôm Kho Tàu