Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Nấu Thịt Kho Tàu Ngon Chuẩn Vị Cần Những Nguyên Liệu Gì Và Nấu Như Thế Nào?
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg thịt ba chỉ - 2 cây hành lá - 1 thìa cafe muối - 1 thìa cafe dầu ăn - 2 thìa canh xì dầu - 1 hoặc 2 quả ớt khô - 1 nhánh hoa hồi - Một chút bột tiêu đen - 4 lát gừng - 1 thìa canh hắc xì dầu - 1 thìa canh dầu ớt đỏ - 1 thìa cafe nước cốt thịt gà/ hoặc bột nêm - 1 thìa canh đường phèn - 2 lá thơm khô (lá nguyệt quế) - Lượng thích hợp rượu hoa điêu (150ml).

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên chuẩn bị tất cả các nguyên liệu, rửa sạch sẽ để sơ chế. Thịt ba chỉ sau khi rửa sạch đem cắt thành khối vuông dày bằng 2 ngón tay. Bạn cũng có thể cắt miếng thịt lớn hơn nếu muốn. Tuy nhiên cắt thịt có độ dày bằng 2 ngón tay sẽ khiến thịt nhanh mềm và ngấm gia vị ngon hơn. Hành lá đem xắt nhỏ, gừng thái lát.
    


    

    Bước 2: Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, sau đó cho thịt vào luộc sơ. Bạn có thể cho thêm hai lát gừng vào cùng để khử mùi tanh của thịt. Luộc đến khi nước sôi thì hớt sạch bọt trên bề mặt, rồi vớt các miếng thịt ra.
    Tranh thủ lúc thịt còn nóng, chúng ta bắt đầu làm nước hàng màu. Bạn cho 1 thìa canh đường phèn vào nồi, nấu cho đến khi đường chuyển màu cánh gián thì cho nước vào.
    Mẹo để nấu nước hàng màu: Bạn nên cho 1 chút dầu ăn vào sau đó cho đường phèn vào xào đều tay. Cho dầu ăn vào sẽ giúp đường không bị cháy, bén nồi. Lưu ý vì thịt ba chỉ đã có lớp mỡ béo. Vì thế bạn chỉ cần cho 1 chút dầu ăn ở bước này thôi. Hoặc bạn cũng có thể dùng đường thốt nốt, cho vào nồi rồi đun ở lửa nhỏ. Khi đun phải dùng đũa khuấy nhẹ cho đến khi đường tan hoàn toàn. Cứ làm như vậy cho đến khi đường màu ngả sang màu vàng nâu. Khi đường chuyển sang màu nâu thì tắt bếp, từ từ cho nước (hoặc nước dừa có pha chút muối) vào. Sau đó bạn bật bếp lên và tiếp tục quá trình nấu món ăn.
    

    

    Bước 3: Tiếp theo bạn cho phần thịt vào chảo, đảo sém vàng đều hai mặt. Thao tác này giúp loại bỏ bớt phần mỡ trong thịt ba chỉ để món ăn không bị ngấy quá. Sau khi đảo thịt xong bạn cho vào nồi. Gạn bỏ phần mỡ trong chảo đi rồi cho ớt khô, hành lá (chủ yếu phần gốc hành), hoa hồi, lá thơm vào xào đến khi thấy mùi thơm.
    

    

    Bước 4: Bạn đặt nồi thịt lên bếp, đảo một lúc rồi đổ nước hàng vào. Tiếp theo thêm rượu hoa điêu, lượng nước vừa đủ ngập mặt thịt heo. Sau đó bắt đầu nêm gia vị. Bạn cho 1 thìa muối, 1 thìa đường (có thể cho nhiều hơn nếu thích ngọt), 1 thìa nước cốt gà, 1 thìa nhỏ dầu ớt đỏ, một thìa nước tương và một thìa hắc xì dầu vào rồi khuấy đều và đậy nắp.
    

    

    Bước 5: Sau một tiếng rưỡi hầm thịt, bạn mở nắp nồi ra và vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục đun cho đến khi nước thịt kho cạn sền sệt. Sau khi canh cạn nước, bạn lấy ra khỏi nồi và bày ra đĩa. Bạn có thể trang trí đĩa đựng thịt bằng cách dùng nạo bào dưa chuột thành những lát mỏng dài rồi cuộn lại, bày xung quanh. Cuối cùng trước khi ăn rắc ít hành lá lên trên là món thịt kho tàu thơm ngon chuẩn vị đã sẵn sàng.
    

    

    

    

    Như vậy món thịt kho tàu đã hoàn thành và có màu nâu, bóng rất đẹp mắt. Từng miếng thịt mềm, vị thấm đẫm đậm đà thơm ngon. Phần nước thịt kho đậm đà, béo nhưng không ngấy, không quá mặn và ăn cùng cơm trắng thì hoàn hảo không gì bằng!
    

    Chúc các bạn thành công và có món ngon chuẩn vị cho bữa cơm của gia đình!

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Nấu Thịt Kho Tàu Ngon Chuẩn Vị Cần Những Nguyên Liệu Gì Và Nấu Như Thế Nào?

Gỏi Khoai Môn Chiên

Cách Làm Gỏi Măng Tôm Thịt

Cách Làm Gỏi Bò Nướng Cá Pháo

Cách Làm Gỏi Bò Bóp Thấu

Cách Nộm Hoa Chuối