Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Chỉ 10 Phút Là Có Món Bánh Bổ Dưỡng, Ngon Miệng Cho Bữa Sáng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500gr bột mì - 1 củ khoai tây - 1 cây rau xà lách - 60gr cá ngừ đóng hộp - Chút hạt tiêu xay - 1 quả dưa chuột - 1 quả ớt xanh ngọt - 30gr rau chân vịt - 1 thìa canh muối - Chút tinh chất gà.

Cách Làm:

    Bước 1: Gọt vỏ và rửa sạch khoai tây rồi cắt thành từng sợi mỏng. Ớt xanh bỏ hạt và cắt nhỏ. Dưa chuột rửa sạch và đem cắt nhỏ thành sợi như khoai tây. Cá ngừ lấy ra khỏi hộp, vắt bỏ bớt phần nước dầu.
    


    Bước 2: Rau chân vịt sau khi rửa sạch bạn đem chần qua. Vớt ra rồi cắt khúc sau đó cho vào máy ép, ép lấy nước. Sau đó, lấy 250gr bột mì cho vào âu trộn bột. Từ từ đổ một lượng nhỏ nước ép rau chân vịt vào âu bột, trộn đều. Bạn lưu ý không nên đổ hết lượng nước ép rau chân vịt vào cùng một lúc vì sẽ khiến bột bị nhão. Sau đó dùng tay nhào bột thành khối mịn không dính tay là được. 250gr bột còn lại bạn trộn với nước lọc, giữ nguyên màu trắng. Sau khi đã nhào 2 khối bột xong thì bạn dùng khăn ẩm đậy lại, ủ trong vòng 15 phút.
    

    

    Bước 3: Lấy bột ra, chia thành nhiều phần nhỏ có kích thước bằng nhau. Với từng phần bột đã chia, bạn nhào lại thành khối bột nhỏ.
    

    Bước 4: Bạn phủ một lớp bột mỏng lên từng khối bột. Sau đó dùng cây cán bột, cán mỏng chúng thành những chiếc đế bánh kếp (thông thường chúng sẽ dày hơn so với khi bạn làm vỏ bánh bao).
    

    Bước 5: Làm nóng chảo và dùng chổi phết một lớp dầu mỏng lên. Tiếp theo bạn cho vỏ bánh vào áp chảo đến khi mặt bánh hơi vàng thì lật và nướng mặt còn lại. Cứ như vậy nướng cho đến khi hết phần vỏ bánh. Với phần vỏ bánh này bạn hoàn toàn có thể làm trước đó và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Như vậy khi làm bữa sáng bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian.
    

    Bước 6: Tiếp theo là chuẩn bị nhân cho món burrito. Bạn đem xào các nguyên liệu gồm khoai tây, dưa chuột và ớt ngọt xanh với các gia vị. Tùy vào khẩu vị bạn cũng có thể thay đổi các nguyên liệu theo sở thích.
    

    Bước 7: Đặt rau xà lách lên trên phần vỏ bánh. Sau đó bạn cho khoai tây bào sợi, dưa chuột bào sợi, cá ngừ và các nguyên liệu khác vào. Ngoài ra bạn cũng có thể cho một ít nước sốt salad hoặc sốt đậu ngọt nếu thích. Cuối cùng bạn cuộn lại và cắt thành hai miếng. Như vậy món burrito cá ngừ rau củ thơm ngon này đã sẵn sàng cho bữa sáng.
    

    

    Món bánh burrito cá ngừ rau củ này dùng để ăn sáng vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại cung cấp đủ năng lượng. Việc bạn cần làm là buổi tối nhào bột trước, hôm sau chỉ mất 10 phút là dễ dàng làm được món bánh. Món ăn này tiện lợi, cũng rất phù hợp cho trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Bởi vì thành phần của bánh có cá ngừ rất giàu protein, vitamin D, canxi, phốt pho, magiê và các chất dinh dưỡng khác. Nó cũng chứa hàm lượng canxi rất cao, rất lý tưởng cho cơ thể trẻ đang phát triển.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Bánh hay Chỉ 10 Phút Là Có Món Bánh Bổ Dưỡng, Ngon Miệng Cho Bữa Sáng

Bánh Đúc Lạc

Bánh Canh Giò Heo

Bánh Khoai Lang Trái Lê

Bánh Bột Lọc Gói Lá

Cách Nấu Bánh Canh Cua