Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » “Thời Điểm Vàng” Để Cho Sấu Vào Khi Luộc Rau Muống, Rau Xanh Ngắt, Nước Luộc Chua Thanh, Hấp Dẫn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 bó rau muống

4 - 5 quả sấu

Muối

Nên chọn những mớ rau có ngọn nhỏ, nhìn hơi thay vì chọn những bó rau có cọng to.

Rau muống bị nhiễm chì thường sẽ không bị héo khi để lâu. Ngược lại rau muống sạch sẽ rất dễ bị héo dù chỉ để một thời gian ngắn, kể cả trong tủ lạnh.

Cách Làm:

    Rau muống chọn phần rau non, nhặt bỏ lá úa và những lá già. Sau đó đem rau đi rửa nhiều lần với nước sạch rồi vớt rau ra rổ để cho ráo nước.
    Lấy một chiếc nồi to cho nước vào rồi đặt lên bếp đun sôi lên (Tùy theo lượng rau mà bạn cho nước nhiều hoặc ít, nhiều rau thì cho nhiều nước và ngược lại).
    
    


    Khi nước sôi khoảng 2 phút thì bắt đầu thả rau vào và cho thêm 1 thìa cà phê muối vào cùng để giúp rau thêm xanh. Nhanh tay lật rau luôn để rau được ngập đều nước, như vậy rau muống của chúng ta sẽ xanh và ngon hơn.
    

    

    Tiếp tục đun đến khi nước sôi lại thêm 3 phút thì bạn lại tiếp tục lật rau để rau được chín đều hơn. Khi rau chín thì bạn vớt rau ra và cho vào 1 bát nước lạnh để rau được giòn và ngon hơn.
    Sau khi vớt rau ra rồi thì bạn cho sấu vào rồi đun thêm khoảng 1 - 2 phút nữa thì tắt bếp. Lúc này bạn múc canh ra bát và dầm sấu ra là đã có một bát canh chua thanh mát.
    

    Như vậy nếu băn khoăn nên cho sấu vào thời điểm nào thì câu trả lời là sau khi vớt rau ra. Nếu cho trước hoặc ngay lúc luộc sẽ khiến rau bị vàng, ủng không ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay “Thời Điểm Vàng” Để Cho Sấu Vào Khi Luộc Rau Muống, Rau Xanh Ngắt, Nước Luộc Chua Thanh, Hấp Dẫn

Gà Hấp Nước Tương

Cá Hấp Hồng Kông

Gà Hầm Sâm

Gà Hấp Nước Mắm

Cách Làm Món Cá Trắm Hấp Lá Ngải