Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Mách Bạn Công Thức Làm Bánh Trung Thu Nhân Tiramisu Cực Lạ Miệng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

110gr bột mì đa dụng, 20gr bột cacao nguyên chất, 250gr nhân cà phê, 70gr cream cheese, 80ml nước đường, 1 quả trứng, dầu ăn.

Cách Làm:

    - Bước 1: Làm vỏ bánh
    Bạn rây 110gr bột mì đa dụng và 20gr bột cacao qua rây lọc để bột được mịn. Trộn đều 2 loại bột đã rây mịn rồi thêm vào 80ml nước đường làm bánh nướng và 2 thìa cà phê dầu olive hoặc dầu ăn, tiếp trục trộn nhẹ nhàng cho đến khi các nguyên liệu quện vào nhau tạo thành khối bột mịn và có độ ướt là được.
    


    Tiếp theo, bạn cho cục bột vừa trộn vào bát, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát và để bột nghỉ khoảng 30-40 phút.
    Lưu ý: Bạn không nên nhào bột làm vỏ bánh quá kỹ hay mạnh tay vì như vậy vỏ bánh sẽ dễ bị nứt vỡ khi nướng. Nếu bột quá ướt, hãy thêm bột mì. Nếu bột khô, hãy thêm dầu ăn chứ không thêm nước.
    - Bước 2: Làm nhân tiramisu
    Bạn chia phần nhân cà phê đã chuẩn bị thành 10 phần, mỗi phần khoảng 25gr; chia phần cream cheese thành 10 phần, mỗi phần khoảng 7gr. Sau đó, ấn dẹt mỗi phần nhân cà phê đã chia và cho vào 1 phần cream cheese. Khéo léo gói lại để phần nhân cà phê bao kín miếng cream cheese rồi nặn thành hình tròn.
    

    - Bước 3: Đóng khuôn bánh
    Sau khi phần bột vỏ bánh đã nghỉ đủ thời gian, bạn chia chỗ bột đó thành 10 phần, mỗi phần 20gr. Cán dẹt mỗi phần vỏ bánh vừa chia rồi cho 1 phần nhân bánh đã làm vào, khéo léo nặn để vỏ bánh bao kín nhân bánh. Sau đó, quét 1 lớp dầu ăn vào khuôn bánh rồi cho bánh vào để tạo hình.
    - Bước 4: Nướng bánh
    Bạn làm nóng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 180-200 độ C trong vòng 3-5 phút. Lót 1 lớp giấy bạc hoặc giấy nến vào lòng nồi chiên/lò nướng, đặt bánh đã tạo hình vào và nướng bánh ở mức nhiệt 180 độ C trong 10 phút.
    Trong khi đợi nướng bánh lần 1, bạn hãy đập 1 quả trứng gà vào bát và khuấy đều. Nướng xong lần 1, bạn lấy bánh ra, xịt 1 lớp nước mỏng lên bề mặt bánh. Để bánh nghỉ khoảng 5-10 phút rồi quét 1 lớp trứng lên mặt bánh và đem đi nướng lần 2 ở mức nhiệt 180 độ C trong 5 phút.
    

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh trung thu nhân tiramisu rồi đấy! Bánh Trung thu nhân tiramisu có lớp vỏ thơm mùi cacao, phần nhân ngậy nhờ cream cheese nhưng lại không hề ngấy vì có hương vị của cà phê.
    Với lượng nguyên liệu được gợi ý trong bài viết này, bạn có thể làm được 10 chiếc bánh trung thu nhân tiramisu, trọng lượng mỗi chiếc khoảng 37gr.
    Chúc bạn thành công với công thức làm bánh trung thu nhân tiramisu này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Mách Bạn Công Thức Làm Bánh Trung Thu Nhân Tiramisu Cực Lạ Miệng

Cách Nấu Trà Nhãn Thơm Ngon

Cách Làm Thạch Hoa Quả Mát Lạnh Cho Ngày Hè

Bánh Flan

Cách Làm Mứt Bí Đao

Sương Sa Hạt Lựu, Khoai Mì Nước Cốt Dừa