Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Làm Sườn Heo Chua Ngọt Nên Cho Đường Hay Giấm Trước? Nhiều Người Không Biết, Trách Sao Không Ngo
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sườn non, lá hồi, hành, gừng, tỏi, giấm trắng, đường trắng.

Cách Làm:

    


    Bước 1: Trước hết, để tiết kiệm thời gian khi chế biến sườn, chúng ta có thể nhờ ông chủ chặt sườn thành từng miếng nhỏ để dễ nấu tại nhà, sườn mua về rửa sạch bằng nước sạch, sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào nồi đun sôi, chần qua sườn. Sau đó vớt ra rửa sạch bằng nước lạnh để loại bỏ tạp chất và máu thừa. Một số người ở đây cũng sẽ mắc sai lầm tương tự, nhiều người cho sườn vào nước nóng để tiết kiệm thời gian. Phương pháp này là sai lầm rất nghiêm trọng, vì làm như vậy sẽ khiến miếng sườn bị đọng phần máu ở bên trong, không thể thoát ra ngoài, sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị của sườn trong quá trình nấu tiếp theo nên bạn phải cho vào nước lạnh khi chần sườn.
    

    Bước 2: Vớt sườn heo đã chần ra để ráo rồi cho một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, khi nhiệt độ dầu đạt 80% thì cho sườn khô vào chảo dầu chiên khoảng 10 phút, vớt ra để riêng. Giữ lại dầu nóng ở trong nồi, cho lá hồi, hành, gừng, tỏi vào xào thơm rồi cho sườn vào nồi.
    

    Bước 3: Sau đó đổ một lượng nước tương đen, hạt nêm và muối thích hợp vào nồi để nêm gia vị, sau đó cho nước vào nấu. Khi sườn chín hẳn và nước trong nồi sền sệt lại thì đổ một chút giấm trắng vào nồi trước, sau đó cho thêm một ít đường trắng thích hợp rồi đun trên lửa nhỏ cho đến khi nước sốt đặc lại thì cho ra đĩa thưởng thức.
    

    
    

    Đối với món ăn này, chúng ta nên cho giấm trắng vào trước rồi mới cho đường vào, để đường không bị dính chảo, nếu sai thứ tự thì đường sẽ dễ dính chảo, độ ngọt và chua sẽ không đạt được như mong muốn. Một điểm nữa là tỷ lệ đường trắng và giấm trắng phải là 1:2, nếu không đúng tỷ lệ thì sườn sẽ dễ bị chua quá hoặc ngọt quá.
    Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu bí quyết này tới bạn bè, người thân nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Làm Sườn Heo Chua Ngọt Nên Cho Đường Hay Giấm Trước? Nhiều Người Không Biết, Trách Sao Không Ngo

Cách Làm Cá Chiên Sả Ớt

Cách Làm Cà Chua Nhồi Thịt

Gà Chiên Giòn Sốt Mắm Tỏi

Cách Làm Bạch Tuộc Xào Măng Chua

Cách Làm Cá Ngân Bột Chiên Sả Ớt