Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Thịt Kho Đượm Vị Đưa Cơm Hơn Khi Thêm Nguyên Liệu Này
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 15 quả trứng cút (có thể tăng thêm nếu bạn thích ăn nhiều trứng cút), 500g thịt ba chỉ ngon, 3 thìa nước tương, 2 bông hoa hồi, 3 lá nguyệt quế, 1 thìa đường phèn, tiêu đen, 1 thìa hành tím băm nhỏ, 1 thìa xì dầu (có thể thay bằng nước mắm), 1 nhánh gừng, hành lá, nửa lon bia.

Cách Làm:

    Bước 1: Công thức kho thịt truyền thống thường chỉ có nước mắm, tiêu, hành và ớt, tuy nhiên trong công thức này lại được chế thêm các loại gia vị giúp tăng sức đề kháng cho mùa thu, đồng thời kích thích vị giác hơn. Cho trứng cút vào nồi nước lạnh, đun sôi ở lửa lớn. Sau đó vặn lửa nhỏ trong khoảng 4 phút là được. Vớt ra ngâm vào nước lạnh cho dễ bóc vỏ, sau đó để trứng vào bát riêng dùng sau.
    


    Bước 2: Thịt ba chỉ cho vào nước nóng có pha chút muối và ngâm trong khoảng 5 phút cho sạch tạp chất. Sau đó rửa sạch, vớt ra, cắt miếng nhỏ vừa ăn.
    

    Bước 3: Cho xíu dầu vào nồi, thêm hành tím băm nhỏ phi thơm vớt ra để riêng. Cho đường phèn hoặc đường trắng vào, đảo qua đảo lại đến khi đường tan chảy, sôi thành bọt màu nâu cánh gián thì cho thịt ba chỉ vào đảo đều. Loại đường cho vào thắng, có thể dùng đường nâu màu sẽ đẹp và thơm hơn.
    

    Bước 4: Đổ phần hành phi thơm, nước tương, xì dầu (hoặc nước mắm), thêm bia và xíu nước vào. Hoa hồi, gừng thái lát, hành lá, lá nguyệt quế cũng cho luôn vào. Đảo đều một lượt.
    

    Bước 5: Tiếp đó, cho trứng cút đã bóc vỏ vào. Đậy vung lại và đun trên lửa vừa khoảng 30 phút. Thời gian này có thể điều chỉnh cho phù hợp, khi muốn cạn nhanh có thể cho lửa lớn, tuy nhiên bạn cần quan sát kỹ kẻo nước cạn nhanh sẽ dễ cháy đáy nồi. Khi nước đã sánh lại thì đảo thêm vài lần để tránh dính nồi. Nếu bạn muốn tăng độ mặn thì có thể cho thêm nước mắm hoặc muối. Sau cùng, cho tiêu vào. Tắt bếp.
    

    Món thịt ba chỉ kho trứng cút đã hoàn thành, trứng và thịt chín thơm, hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn.
    

    Lời nhắn:
    - Bạn không nên cho nhiều hoa hồi, chỉ dao động từ 1 đến 2 bông, nếu cho nhiều mùi hồi gắt nồng khiến món kho không ngon.
    - Tiêu đen xay nhỏ nên cho sau cùng, vừa thơm lại tốt cho sức khỏe.
    Chúc các bạn thực hiện món thịt kho trứng cút thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Thịt Kho Đượm Vị Đưa Cơm Hơn Khi Thêm Nguyên Liệu Này

Gỏi Xoài Xanh Tôm Khô

Gỏi Đu Đủ Tôm Thịt

Gỏi Bò Tái Chanh

Gỏi Cuốn Tôm Thịt

Gỏi Phổ Tai Rau Củ