Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Thêm Một Cách Chế Biến Món Ngon Từ Đậu Phụ Vừa Dễ Làm Lại Rất Đẹp Mắt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1//2 miếng đậu phụ loại to - 2 bánh tortilla - 1 cây rau diếp Romaine - 1 quả trứng gà - 1/2 cốc bột mì - 1 bát vụn bánh mì - 1/2 củ hành tây - Một chút phô mai parmesan.

Cách Làm:

    2 thìa canh mayonaise - 1/8 củ hành tây xắt nhỏ - 1/2 thìa canh tỏi băm nhỏ - 3 con cá cơm - 1/2 thìa canh giấm - 1 thìa canh đường - 2 thìa canh bột phô mai parmesan - Một chút bột mùi tây - Một chút tiêu đen.
    

Cách Ăn:

    Bước 1: Đậu phụ mua về bạn nhẹ nhàng rửa nhanh dưới vòi nước. Sau đó dùng khăn bếp thấm khô nước. Sau đó cắt đậu phụ thành miếng dài, dày rồi rắc một chút muối lên.
    


    Bước 2: Hành tây bạn cắt dọc thành miếng dày.
    

    Bước 3: Chuẩn bị một bát nhỏ đập trứng vào rồi đánh đều. Cho bột mì và vụn bánh mì ra từng đĩa riêng biệt. Sau đó bạn nhúng đậu phụ và hành tây qua các nguyên liệu theo thứ tự sau: bột mì, trứng gà và vụn bánh mì.
    Mẹo: Bạn có thể thay vụn bánh mì bằng bột chiên xù nếu muốn.
    

    Bước 4: Sau khi hoàn thành xong thao tác tẩm bột cho đậu phụ và hành tây, bạn xếp vào khay của nồi chiên không dầu (hoặc lò nướng). Tiếp theo dùng cọ phết một lớp dầu mỏng lên từng miếng đậu phụ và hành tây.
    

    Bước 5: Cho khay nướng vào nồi chiên, cài mức nhiệt 175 độ C và thời gian chiên trong khoảng 5-7 phút. Tùy thuộc vào công suất của nồi chiên, bạn hãy điều chỉnh mức nhiệt và thời gian phù hợp. Khi hết thời gian bạn mở nắp nồi chiên và lật mặt từng miếng đậu phụ và hành tây, tiếp tục chiên trong khoảng 3-5 phút (hoặc tới khi thấy thành phẩm vàng giòn).
    Lưu ý: Nếu bạn dùng lò nướng thì cũng căn cứ vào chế độ nướng, công suất lò mà cài đặt thời gian hợp lý.
    

    

    

    Bước 6: Đặt bánh tortilla lên khay nướng của nồi chiên và nướng nhanh trong khoảng 2 phút ở mức nhiệt 150 độ C. Nướng sao cho thành phẩm bánh tortilla lốm đốm vàng nâu, bánh mềm dẻo là được.
    Mách bạn: Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua được vỏ bánh tortilla ở các cửa hàng bánh nhập khẩu nguyên liệu thực phẩm hoặc trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...
    

    

    Bước 7: Cá cơm bạn đem chiên vàng trong nồi chiên không dầu, sau đó cắt nhuyễn. Cho cá cơm vào tô rồi trộn đều với các nguyên liệu làm sốt. Xà lách romaine rửa sạch, vẩy ráo nước. Cắt xà lách romaine thành 4-5 miếng. Tiếp đó thêm nước sốt vào và trộn nhẹ.
    Mẹo: Nếu không muốn cho cá cơm bạn có thể thêm vào chút nước mắm cá cơm để tạo mùi đặc trưng cho món ăn. Hoặc nếu không thích mùi vị đậm từ cá bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này.
    

    

    Bước 8: Cho phần rau xà lách romaine đã trộn với nước sốt, đậu phụ chiên và hành tây chiên vào bánh tortilla, thêm chút phô mai parmesan rồi cuộn lại.
    

    

    Bước 9: Cắt đậu phụ cốt lết ra thành miếng vừa ăn và thưởng thức.
    

    Đậu phụ cốt lết là món ăn được làm từ đậu phụ mềm thơm, béo có ướp chút gia vị sau đó tẩm qua các lớp áo bột rồi chiên giòn sau đó bọc trong bánh tortilla! Món ăn sau khi hoàn thành trông rất đẹp mắt. Nhờ có phần nước sốt trộn cùng cá cơm giòn mà bạn có thể thưởng thức hương vị độc đáo hơn. Bánh tortilla được nướng nhẹ nên có kết cấu màu nâu vàng dẻo thơm, rất hợp với đậu phụ và hành tây chiên giòn. Món đậu phụ cốt lết cũng vì thế mà thành bữa ăn lành mạnh và không kém phần độc đáo.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đậu phụ cốt lết cuộn bánh tortilla!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Thêm Một Cách Chế Biến Món Ngon Từ Đậu Phụ Vừa Dễ Làm Lại Rất Đẹp Mắt

Cách Làm Sa Tế Bằng Những Nguyễn Liệu Đơn Giản Nhất

Cách Làm Hạt Đác Rim Dứa

Cách Làm Bánh Lọt Tại Nhà

Cách Làm Món Gà Nấu Nấm

Hướng Dẫn Cách Làm Món Thịt Hai Đầu Da Mắm Nêm