Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Bánh Sắn Nước Cốt Dừa
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

50-300gr củ sắn, 100gr đỗ xanh, 50gr dừa sợi, 150-200ml nước cốt dừa, 10gr hạt mè rang (không bắt buộc) và sữa đặc, đường kính (định lượng tùy theo khẩu vị).

Cách Làm:

    - Bước 1: Hấp sắn và đỗ xanh
    Sắn sau khi mua về, bạn đem xả dưới vòi nước cho hết đất cát bám trên vỏ. Sau đó, dùng dao tách phần vỏ sắn, cắt củ sắn thành khúc nhỏ và rửa 2-3 lần với nước cho bớt nhựa trước khi cho vào xửng hấp. Bạn hấp sắn khoảng 10 phút trên lửa vừa là sắn chín.
    


    Với đỗ xanh, bạn ngâm trước trong nước ấm khoảng 15 phút rồi rửa sạch và cũng cho vào xửng hấp, hấp khoảng 10 phút là đỗ xanh sẽ chín.
    - Bước 2: Giã sắn và đỗ xanh
    Bạn cho phần sắn và đỗ xanh đã hấp chín vào cối và giã nhuyễn. Nếu có máy xay sinh tố, bạn cũng có thể cho sắn và đỗ xanh vào máy xay và xay nhuyễn. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và sức lực hơn, tuy nhiên cần lưu ý rằng không nên cho thêm nước khi xay sắn và đỗ xanh bằng máy xay sinh tố.
    Tiếp theo, bạn cho vào hỗn hợp sắn - đỗ xanh đã nhuyễn 50gr dừa sợi, 100-150ml nước cốt dừa, 15-20ml sữa đặc, 1-2 thìa canh đường kính và trộn đều các nguyên liệu.
    
Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng sữa đặc, đường kính tùy theo khẩu vị

    - Bước 3: Nặn và nướng bánh sắn cốt dừa
    Bạn nặn hỗn hợp đã trộn ở bước 2 thành hình tùy thích, có thể dùng khuôn nếu có để bánh được đẹp. Tạo hình xong, bạn bắc chảo lên bếp. Vặn lửa/chỉnh nhiệt cao để lòng chảo nhanh nóng. Sau đó, cho bánh sắn vào áp chảo mỗi mặt khoảng 30 giây trên lửa/nhiệt nhỏ.
    Nếu có nồi chiên không dầu, bạn có thể cho bánh sắn cốt dừa vào nồi chiên, chiên 2 lần ở mức nhiệt 150 độ trong 3 phút. Đừng quên lật bánh giữa 2 lần chiên nhé!
    

    Bạn có thể rắc thêm hạt mè rang và cả dừa sợi lên bánh sắn cốt dừa sau khi nướng nếu thích nhé! Làm theo công thức này, bánh thơm ngậy nhờ cốt dừa và có độ bùi lẫn mùi thơm đặc trưng của sắn và đậu xanh nên hương vị rất vừa vặn. Bánh sắn cốt dừa sẽ ngon nhất khi ăn nóng.

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Bánh Sắn Nước Cốt Dừa

Cách Sên Nhân Đậu Xanh Dẻo Mềm Làm Bánh Trung Thu

Cách Nấu Chè Hạt Sen

Cách Làm Bánh Tiêu Dễ Nhất, Rỗng Ruột Xốp Mềm

Cách Làm Bánh Pía Đơn Giản Thơm Ngon Tại Nhà

Kẹo Đậu Phọng