Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Nấu Cá Diếc, Đầu Bếp Sẽ Cho Thêm Một Ít “Này” Để Dễ Dàng Làm Mềm Xương Cá Và Không Lo Bị Hóc
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

cá diếc, hành tây, ớt, rượu nấu ăn, muối, nước tương, gừng và giấm.

Cách Làm:

    


    Vậy nó được thực hiện như thế nào? Mấu chốt của bí quyết này là một loại gia vị rất thông dụng trong nhà bếp của chúng ta, đó là giấm, đầu tiên chiên cá diếc, khi chiên giòn thì vớt ra cho vào tô đổ đầy dấm, vì giấm là chất có tính axit sẽ làm mềm xương cá trong cá để chúng không còn bị mắc kẹt trong cổ họng. Nguyên liệu chúng ta chuẩn bị gồm có: cá diếc, hành tây, ớt, rượu nấu ăn, muối, nước tương, gừng và giấm.
    

    Đầu tiên, dùng dao cạo sạch vảy trên cá, cách này cũng có thể loại bỏ một phần mùi tanh hiệu quả, loại bỏ mang cá, loại bỏ nội tạng và làm sạch, bày ra đĩa, thêm một lượng nhỏ. Nấu rượu, ớt, tiêu cho ra đĩa, muối, đảo đều, mục đích là để khử mùi tanh, mùi thơm của rượu nấu sẽ thấm vào thịt cá, thời gian khoảng 30 phút.
    Cho dầu vào chảo đun nóng, khi dầu nóng khoảng 60% thì cho cá đã ướp vào nồi, chú ý cho từ từ vào, nếu không dầu nóng sẽ bắn ra ngoài và bị thương. Chiên cá diếc cho vàng rồi vớt ra. Lúc này thịt cá gần chín và có mùi rất thơm. Tiếp tục đun nóng lượng dầu còn lại trong nồi, khi nhiệt độ dầu cao thì cho cá diếc vào chiên tiếp. Cuối cùng, khống chế dầu và để ráo nước, cá sẽ ngon hơn, giòn và mềm.
    

    Hành tây rửa sạch, cắt thành dải dài, gừng cắt thành từng lát, xếp một lớp hành tây và lát gừng vào nồi làm đế, xếp cá lên trên, sau đó rải một lớp tiêu và gừng lát, cuối cùng là thêm thêm một ít nước tương và nước rồi đổ giấm vào. Điều này không chỉ làm tăng hương vị mà còn làm mềm xương. Thực tế, giấm sẽ không quá chua, vì vậy đừng lo làm món cá có vị chua.
    Vặn lửa lớn, đun nóng nồi rồi vặn nhỏ lửa đun trong nửa tiếng, nếu không muốn ăn quá nhiều súp, bạn có thể tiếp tục đun nhỏ lửa để bớt nước, để cá diếc giòn vừa thơm vừa ngon. Làm xong xương cá, xương cá có thể nhai được, không còn lo bị nghẹn trong cổ họng nữa. Bạn có biết cách xử lý xương cá nào khác không?

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Nấu Cá Diếc, Đầu Bếp Sẽ Cho Thêm Một Ít “Này” Để Dễ Dàng Làm Mềm Xương Cá Và Không Lo Bị Hóc

Bánh Ướt Xào Hải Sản

Cá Rô Bí Chiên Giòn Sốt Me

Bánh Hến Chiên

Cá Mó Chiên Giòn

Nấm Bào Ngư Chiên Giòn