Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » 1 Món Ăn Có Tác Dụng Làm Đẹp Và Dưỡng Ẩm Còn Tốt Hơn Cả Đắp Mặt Nạ, Cách Làm Thì Cực Dễ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

400g bí đỏ - 3 bông hoa huệ tươi (hoặc 7g hoa huệ khô) - 1 muỗng canh mật ong - 5g kỷ tử.

Cách Làm:

    Bước 1: Bạn gọt vỏ bí đỏ, bỏ ruột rồi rửa sạch. Cắt bí đỏ thành lát dày 1,5 cm. Sau đó tạo hình quả trám dài cho miếng bí đỏ và dùng đó làm khuôn để cắt những miếng bí đỏ còn lại sao cho chúng có hình dáng và kích thước tương tự. Hoa huệ rửa sạch ngâm trong nước khoảng 2 giờ để loại bỏ vị đắng vốn có trong hoa huệ.
    


    

    Bước 2: Chuẩn bị một chiếc đĩa sâu lòng có thể dùng để hấp. Xếp các lát bí đỏ lần lượt từ ngoài vào trong tạo thành hình tròn. Dùng 2 miếng bí đỏ để lấp đầy khoảng trống ở giữa đĩa. Tiếp đó bạn xếp một lớp bí đỏ lên trên, các miếng xen kẽ với lớp ban đầu để tạo thành hình hoa. Sau đó bạn đặt từng cánh hoa huệ vào xen kẽ các miếng bí đỏ. Hoặc bạn có thể sắp xếp các nguyên liệu theo ý muốn.
    

    

    Bước 3: Tiếp theo bạn đặt từng quả kỷ tử lên trên cánh hoa huệ. Tạo một hình bông hoa từ cánh hoa huệ và thêm 1 quả kỷ tử vào giữa hình hoa đó. Hoặc bạn có thể xếp các dải bí đỏ xuống đáy đĩa theo khoảng cách đều đặn. Sau đó rắc hoa huệ đã ngâm lên trên bí đỏ. Cuối cùng rắc kỷ tử lên trên cũng được.
    

    

    Bước 4: Cho một lượng nước thích hợp vào nồi hấp, đặt đĩa đựng các nguyên liệu lên xửng và hấp trên lửa vừa trong khoảng 15 phút. Thời gian nấu tăng hoặc giảm tùy thuộc vào độ dày của bí đỏ. Khi màu của bí đỏ chuyển đậm hơn nghĩa là đã chín. Lúc này bạn tắt bếp, lấy đĩa bí đỏ hoa huệ ra khỏi xửng hấp.
    

    Bước 5: Sau khi hấp xong bạn sẽ thấy phần hơi nước trong quá trình hấp đọng và rơi xuống đĩa rất nhiều. Bạn giữ và nhẹ nhàng nghiêng đĩa để nước dồn về một góc. Sau đó dùng thìa nhỏ múc nước bí đỏ vào một cái bát nhỏ.
    

    

    Bước 6: Khi nước bí đỏ nguội còn khoảng 40 độ C thì bạn cho một lượng mật ong thích hợp vào, khuấy đều. Tuyệt đối không cho mật ong vào nước hấp bí đỏ khi nhiệt độ quá cao, vì chất dinh dưỡng của mật ong sẽ bị phá hủy. Cuối cùng bạn rưới nước mật ong lên phần bí đỏ và hoa huệ hấp là có thể thưởng thức.
    

    

    Trong món bí đỏ hấp mật ong và hoa huệ này, có mật ong, hoa huệ, bí đỏ đều là những nguyên liệu đặc biệt tốt cho da và cũng rất có lợi cho cơ thể. Mật ong và bí đỏ đặc biệt giàu vitamin E chắc chắn là lựa chọn tốt nhất để cứu làn da khô trong mùa đông. Hoa huệ cũng là một nguyên liệu rất bổ dưỡng. Vì vậy, nếu thường xuyên ăn món bí đỏ hấp hoa huệ và mật ong vào mùa đông, làn da của bạn sẽ trở nên mềm mượt, căng mịn và sáng bóng hơn.
    

    Chúc các bạn thành công, ngon miệng với món ăn vừa ngon lại có công dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay 1 Món Ăn Có Tác Dụng Làm Đẹp Và Dưỡng Ẩm Còn Tốt Hơn Cả Đắp Mặt Nạ, Cách Làm Thì Cực Dễ

Cách Làm Bánh Tằm Khoai Mì Lá Cẩm

Cách Nấu Chè Bưởi Đường Đen Giải Khát Mùa Hè

Cách Làm Siro Bằng Hoa Atiso Đỏ

Cách Nấu Chè Đậu Đen Nước Cốt Dừa Thơm Ngon Béo Béo

Hướng Dẫn Làm Bánh Bông Lan Socola