Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Món Rau Mầm Xào Thịt Heo
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Lượng rau mầm vừa đủ, thịt heo, dầu hào, một chút đường (có thể bỏ qua), muối, dầu ăn, chút hành lá và tỏi.

Cách Làm:

    Bước 1: Rau mầm bạn mua về đem nhặt bỏ phần rễ dài nếu có. Sau đó cho rau mầm vào chậu nước sạch, rắc 1 thìa muối rồi khuấy nhẹ đều tay. Làm như vậy để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất dính vào rau mầm. Bạn rửa nhẹ nhàng thêm 2 lần nước nữa rồi để ráo. Rau mầm là loại rau rất mỏng manh, dễ dập do đó khi rửa bạn cần nhẹ tay.
    Tiếp theo, thịt heo bạn cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn, hoặc thái con chì tùy theo sở thích, cho vào đĩa để riêng. Hành lá bạn rửa sạch thái nhỏ; tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ.
    


    

    Bước 2: Đổ một ít dầu ăn vào chảo chờ nóng thì cho thịt heo vào xào cho đến khi các dải thịt chín thì thêm tỏi băm, hành lá vào xào thơm.
    

    
    Bước 3: Sau khi xào chín thịt heo thì bạn cho rau mầm đã rửa sạch vào xào nhanh trên lửa lớn. Đảo nhẹ tay để phần nước xào tiết ra từ thịt heo ngấm vào giúp rau mầm mềm ra.
    

    Bước 4: Sau khi xào rau mầm xong bạn nêm chút muối, nửa nhúm đường (có thể bỏ qua nếu bạn không thích), 1 thìa dầu hào. Bạn lưu ý đừng cho gia vị vào sớm nếu không rau mầm sẽ tiết nước quá nhiều, ảnh hưởng đến mùi vị. Thêm gia vị và xào nhanh trong 10 giây.
    

    Rau mầm xào thịt heo là món ăn bổ dưỡng giúp làn da của bạn được "ngậm nước" từ đó cải thiện tình trạng khô, bong tróc, nứt nẻ trong mùa đông. Với cách làm rất dễ, nguyên liệu rẻ tiền nhưng công dụng mang đến lại vô cùng "vi diệu". Món rau mầm xào xong có màu xanh, không tiết nhiều nước, mùi thơm đặc trưng của rau quyện cùng hương vị hành tỏi vô cùng hấp dẫn. Đây chắc chắn là món ăn vừa tốt lại ngon và sẽ được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích.
    

    

    Một vài lưu ý khi ăn rau mầm:
    Do chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên một người bình thường chỉ cần ăn lượng rau mầm nhỏ bằng 1/10 - 2/10 rau trưởng thành. Ví dụ nếu nhu cầu ăn bình thường là 500g rau trưởng thành/ngày thì khi ăn rau mầm bạn chỉ nên ăn lượng tương đương là 50g rau mầm/ngày.
    Bạn cũng không nên ăn rau mầm thay thế hoàn toàn rau lớn, mà nên ăn xen kẽ để đảm bảo cân đối dinh dưỡng.
    Rau mầm được trồng trong môi trường nóng ẩm khiến các loại vi khuẩn, vi sinh vật có cơ hội phát sinh phát triển rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, dù mua hay thu hái rau mầm tại nhà đều không nên ăn sống mà phải rửa thật sạch, rửa kỹ trước khi chế biến món ăn.
    Chúc các bạn thành công, ngon miệng và có làn da mịn màng với món ăn này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Món Rau Mầm Xào Thịt Heo

Cá Thu Sốt Cà Chua

Đậu Phụ Xào Hành

Gà Xào Sả Ớt Lá Chanh

Rau Muống Xào Tỏi

Cách Làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Vàng Giòn