Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Món Súp Bánh Bí Ngô Táo Đỏ Cơm Rượu
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

400g bí ngô bơ, 150g bột gạo nếp, 50g cơm rượu nếp, một vài miếng đường nâu, 20g táo đỏ, 8g kỷ tử, 40g nấm mèo trắng (hoặc nấm tuyết) cắt nhỏ, một ít đường trắng, một chút nước ấm, một chút nước tinh bột (pha khoảng 3 thìa canh tinh bột với nước).

Cách Làm:

    Bước 1: Bí ngô bơ bạn mua về đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ. Bạn nên chọn loại bí ngô bơ vì đây là loại bí ngô có phần thịt rất vàng, giàu chất xơ và các nguyên tố vi lượng. Loại bí này có vị ngọt, mềm và thơm ngon.
    


    Bước 2: Đặt xửng hấp lên bếp, cho bí ngô vào và hấp khoảng 10 phút. Sau khi bí ngô chín thì cho vào tô, dùng thìa nghiền nhuyễn. Tiếp theo bạn cho bột gạo nếp vào, thêm một ít nước ấm, một chút đường, dùng đũa khuấy đều và dùng tay nhào nhiều lần để tạo thành khối bột mịn.
    

    
    Bước 3: Sau khi nhào bột xong bạn kéo và vê bột bí ngô thành dải tròn dài. Sau đó chia thành từng phần nhỏ và vo thành từng viên bột. Tiếp đó bạn đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi rồi trút phần viên bí ngô vào. Bạn luộc trong khoảng vài phút cho đến khi các viên bột bí ngô nổi lên thì vớt ra rồi thả vào tô nước lạnh. Sau đó vớt ra, để ráo.
    

    Bước 4: Tiếp tục đun sôi một ít nước trong nồi, cho nấm mèo cắt nhỏ vào, đun nhanh nấm mèo để lấy keo, thêm táo đỏ và đường nâu vào, dùng thìa khuấy đều.
    

    Bước 5: Tiếp tục đun lửa nhỏ khoảng 10 phút, đổ cơm rượu nếp vào đun nhỏ lửa một lúc. Tiếp đó là cho viên bí ngô vào đun nhỏ lửa một lúc rồi cho phần nước tinh bột vào, khuấy đều rồi tắt bếp. Khi món súp nguội hơn thì bạn thả kỷ tử đã ngâm vào, khuấy đều. Múc phần súp bánh bí ngô táo đỏ cơm rượu ra bát và thưởng thức.
    

    

    Món súp bánh bí ngô táo đỏ cơm rượu hoàn thành với màu sắc đẹp mắt, trông rất hấp dẫn. Đây là món ăn có thể dùng làm món tráng miệng hoặc bữa sáng cũng rất phù hợp. Món súp bánh bí ngô táo đỏ cơm rượu được làm chủ yếu từ gạo lên men, bí ngô và bột gạo nếp nên có vị rất ngọt và êm dịu. Phần bánh bí ngô rất mềm và dẻo kết hợp với các nguyên liệu bổ dưỡng khác nên món ăn sẽ giúp dưỡng khí huyết, bảo vệ dạ dày, tăng cường miễn dịch và làm đẹp da.
    

    Chúc các bạn thành công và có sức khỏe dồi dào với món ăn này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Món Súp Bánh Bí Ngô Táo Đỏ Cơm Rượu

Cách Nấu Xôi Mặn

Cách Làm Mắm Cá

Cách Ngâm Chanh Đào Mật Ong Chuẩn

Cách Làm Kim Chi Chỉ 1 Ngày Là Ăn Được

Cách Nấu Cà Ri Bò