Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nướng » Chẳng Cần Lên Điện Biên Cũng Có Món Gà Nướng Mắc Khén Thơm Ngon Tại Nhà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

– Gà: 1 con (khoảng 1.5 - 2 kg)

– Lá chuối, lá dong nếu có.

– Gia vị: 6 thìa hạt mắc khén đã được rang và giã nhỏ, lá chanh, gừng, sả, ớt, muối, tiêu, hạt nêm.

– Rau thơm: mùi tàu, thì là, rau húng.

Món ăn đơn giản dễ làm với sự kết hợp của mắc khén - đặc sản của vùng cao Tây Bắc.

Cách Làm:

    Bước 1: Tẩm ướp gia vị
    Bạn hãy sử dụng toàn bộ các loại gia vị được liệt kê ở trên, cho hỗn hợp trộn đều cùng với bột hạt mắc khén giã nhỏ, nhét tất cả vào bụng gà đã mổ nội tạng bên trong và được làm sạch. Một phần gia vị mang chà xát bên ngoài da gà cho món ăn thêm thấm đậm đà hơn.
    Bước 2: Nướng gà
    Để thực hiện món gà nướng mắc khén cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu hoàn chỉnh cho khâu ướp gia vị theo công thức rồi đem đi nướng là gần như đã hoàn thành. Có 2 cách nướng cơ bản, cách 1 bạn có thể dùng kiểu trần, không cần lót lá dong hoặc lá chuối, lúc này hãy dùng xiên hoặc vỉ sắt để kẹp gà đem nướng trên than hoa. Nhớ là hãy trở tay liên tục để thịt gà được chín đều cả bên trong mà không bị cháy. Lưu ý, nên để gà nằm cách mặt than khoảng 25cm, vừa giữ cho gà chín không dính than mà vẫn giữ được độ ngọt.
    


    Trường hợp nhà có lá dong hoặc lá chuối hãy lấy lá đem bọc xung quanh gà, khoảng 4-5 lớp để không rách rồi dùng lạt buộc cố định lại chặt tay để gà không bị tuột ra. Tiếp tục phủ phần tro và than kín lên gà rồi đốt lửa cho thật đượm. Lúc này không cần quá lo lắng gà bị cháy bởi đã có lớp bọc bảo vệ thành phẩm. Đốt trong khoảng 30 phút là gà chín, với cách nướng bọc lá này sẽ giúp món gà nướng mắc khén tiết ra nhiều nước, không bị khô, đồng thời có được mùi thơm đặc trưng. Để thưởng thức món ăn thơm ngon hơn người Điện Biên thường chấm cùng thức chấm truyền thống chẳm chéo là chuẩn hương vị Tây Bắc. Nếu không có nguyên liệu này, bạn có thể ăn kèm chút muối tiêu xanh hoặc muối tiêu chua chua cay cay cũng rất hợp. Ngày đông lạnh se se ngồi bên bếp lửa, cảm nhận vị cay cay, thơm nồng của gà nướng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.
    

    Gà không chặt mà để nguyên ăn đến đâu dùng tay xé đến đấy, dúi kèm chút rau thơm chấm với chẳm chéo hương vị vô cùng đặc biệt.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Nướng hay Chẳng Cần Lên Điện Biên Cũng Có Món Gà Nướng Mắc Khén Thơm Ngon Tại Nhà

Món Má Heo Nướng

Bánh Chuối Yến Mạch Nhân Dừa

Gà Nướng Muối Ớt

Thịt Xá Xíu Nhân Trứng Muối

Cà Chua Nhồi Thịt