Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Người Sinh Mùa Đông Thường Xuyên Ăn Món Này Không Chỉ Tăng Sức Đề Kháng Mà Còn Thu Hút May Mắn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 200g cà chua (1 hộp cà chua đóng hộp sẵn), 40g đường phèn, 10 quả ô mai, 800g nước.

Cách Làm:

    Bước 1: Đổ 800g nước vào nồi, thêm 40g đường phèn và 10 quả ô mai vào nồi. Đun sôi ở lửa lớn, sau đó vặn lửa nhỏ đun liu riu trong 10 phút cho đến khi đường phèn hoàn toàn tan chảy thì tắt bếp. Để nguội.
    


    Bước 2: Cà chua bi dù nhỏ nhưng cũng nên loại bỏ phần vỏ vì phần vỏ này khó tiêu hoá. Dùng dao rạch nhẹ hình chữ thập ở đáy quả.
    

    Đun sôi nước rồi tắt bếp. Sau đó, cho cà chua vào ngâm khoảng 2 phút. Không cần đun cà chua trong nước sôi nếu không chúng sẽ bị chín quá.
    

    Khi nào phần vỏ cà chua nứt, bong ra thì vớt ra cho vào nước lạnh, việc thay đổi nhiệt độ nóng lạnh đột ngột làm vỏ cà chua lúc này lột rất dễ dàng.
    

    Bước 3: Cho cà chua bi lột và phần nước ô mai đã đun vào hộp kín. Có thể thêm nước cốt chanh nếu bạn thích chua nhiều. Để chúng trong ngăn mát tủ lạnh khoảng vài tiếng trước khi ăn hoặc qua đêm sẽ ngấm và mang lại hương vị ngon hơn.
    

    Lời nhắn:
    - Sau khi nấu xong, phần nước ô mai đường phèn phải để nguội hoàn toàn mới đổ vào phần cà chua đã lột vỏ. Không nên đổ lúc nóng sẽ làm hỏng cà chua.
    - Cà chua sau khi chần có thể trực tiếp lột vỏ luôn nếu bạn cảm thấy phiền khi cho vào nước lạnh.
    - Nếu bạn muốn món ăn ngọt hơn thì cho nhiều đường phèn, còn muốn chua hơn thì cho ít đường phèn hoặc thêm nước cốt chanh.
    Những người sinh mùa đông thì bát tự (ngày tháng năm sinh) dễ thiếu hành Hoả theo thuyết Ngũ hành, bởi vậy việc ăn uống các thực phẩm mang tính Hoả sẽ phần nào bổ trợ giúp trợ vận cho bản mệnh, vừa bồi bổ sức khoẻ lại giúp thu hút may mắn. Món cà chua ngâm ô mai tuy đơn giản nhưng cũng sẽ giúp bổ trợ hành Hoả cho người sinh mùa đông.
    Chúc bạn thực hiện cà chua ngâm ô mai thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Người Sinh Mùa Đông Thường Xuyên Ăn Món Này Không Chỉ Tăng Sức Đề Kháng Mà Còn Thu Hút May Mắn

Cách Nấu Chè Mè Đen Nước Cốt Dừa

Bánh Khoai Mì Nướng

Cách Làm Bánh Bông Lan Trứng Muối Chà Bông Phô Mai Xốp Mềm

Cách Làm Bánh Bông Lan Chuối

Cơm Rượu Nếp Cẩm