Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Cơm Trộn Gà Nấm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 miếng thịt ức gà (khoảng 500g), 7 tai nấm hương khô, ½ củ cà rốt, một ít hành - tỏi - gừng, 3 quả ớt, 35ml nước tương, 15ml dầu hào, 15ml rượu nấu ăn, 3g muối, 120ml nước lọc hòa với một ít bột năng.

Cách Làm:

    Bước 1: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái khối. Hành lá thái nhỏ. Nấm hương ngâm mềm rồi thái khối. Thịt gà rửa sạch sau đó thái thành dạng hạt lựu to.
    


    Bước 2: Cho thịt gà đã thái vào bát, thêm gừng băm, rượu nấu ăn, nước tương, dầu hào vào trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho hành tỏi ớt vào xào thơm. Tiếp đó đổ thịt ức gà vào xào cho thịt săn lại. Tiếp đó đổ cà rốt và nấm hương vào xào chung.
    

    Bước 3: Nêm thêm chút muối và xào cho ngấm gia vị. Sau đó đổ 120ml nước lọc hòa với bột năng vào đảo chung cho đến khi nước cạn. Gạo vo sạch cho vào nồi cơm điện. Tiếp đó trút thịt gà xào nấm vào rồi đổ thêm lượng nước lọc thích hợp. Đậy nắp nồi cơm điện rồi nhấn nút nấu (cook) như nấu cơm bình thường, đến khi cơm chín thì mở nắp nồi, trộn đều cơm là xong.
    

    Chỉ cần mở nắp nồi cơm điện sau khi món cơm chín là bạn đã cảm nhận được ngay mùi vị thơm ngon của món cơm trộn gà nấm này rồi. Món cơm đậm đà với màu sắc bắt mắt, hạt cơm dẻo mềm, thịt gà mềm ngọt quyện với mùi thơm hấp dẫn của nấm hương lại càng thêm ngon. Món ăn này bạn có thể chế biến cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, vừa ngon miệng lại đầy đủ dinh dưỡng, hơn hết là chế biến siêu nhanh.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Cơm hay Cơm Trộn Gà Nấm

Chả Chén Chay Từ Cơm Dẻo

Hướng Dẫn Cách Làm Món Cơm Chiên Hải Sản

Cách Làm Cơm Nắm Nhân Gà

Cơm Niêu Hồng Kong

Cơm Trộn Hàn Quốc Super Lean