Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Bí Quyết Làm Món Gà Rán Siêu Ngon, Không Cần Vụn Bánh Mì Mà Vẫn Giòn, Thậm Chí Hương Vị Hấp Dẫn Hơn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 2 miếng ức gà, 4 quả trứng gà, 1 bát con bột mì, dầu hào, nước tương, muối, tiêu, rượu nấu ăn, nửa củ hành tây, 4 tép tỏi, một miếng gừng.

Cách Làm:

    Bước 1: Ức gà rửa sạch, thấm khô. Cắt ức gà thành hai miếng theo chiều ngang từ giữa. Sau đó dùng mặt sau của dao chặt nhẹ lên cả hai mặt của ức gà. Nếu không, bạn có thể dùng búa đập thịt đa năng. Điều này không chỉ giúp miếng ức gà dễ thấm gia vị khi ướp mà còn khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn và ngon hơn nhiều.
    


    

    Bước 2: Cho các miếng ức gà vào túi nilon, đập 1 quả trứng vào. Thêm 2 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 1/2 thìa muối, 1 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa rượu nấu ăn rồi xóc đều, kẹp túi nilon lại để gia vị bên trong thấm đều vào ức gà.
    Bước 3: Hành tây cắt nhỏ, tỏi đập dập, gừng thái nhỏ. Cho vào túi, tiếp tục chà xát vài lần rồi ướp trong khoảng 1 giờ, ít nhất có thể ướp trong 30 phút.
    

    

    Bước 4: Trong một chiếc đĩa lớn, đổ bột mì vào. Lấy một miếng ức gà đặt lên trên bột mì. Phủ đều bột mì lên hai mặt rồi dùng tay chà xát cho bột trở thành từng mảng.
    

    

    Bước 5: Trong một chiếc bát, đánh đều 3 quả trứng với một chút nước. Cho ức gà tẩm bột mì vào phần nước trứng. Tiếp đó, đặt ức gà đã nhúng nước trứng trở lại đĩa bột mì. Phủ đều bột mì đều hai mặt ức gà thêm lần nữa. Sau đó, nhấc ức gà lên, giũ sạch phần bột thừa rồi đặt sang bên.
    

    

    Bước 6: Cho một lượng dầu thích hợp vào chảo, tốt nhất là có thể để chiên được ngập dầu. Khi dầu nóng khoảng 60% thì cho ức gà vào. Cho từng miếng gà vào chiên trên lửa vừa đến khi chín. Sau khi ức gà chín, tăng nhiệt để ức gà vàng ruộm thì vớt lên. Hãy nhớ không nên đợi dầu ăn nóng già mới thả ức gà vào, làm như vậy lớp bề mặt của ức gà sẽ nhanh chuyển sậm màu khi chưa chín, hương vị lẫn màu sắc đều không ngon.
    Món ức gà rán ngập dầu này thơm ngon và hấp dẫn. Lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, đẹp mắt và bên trong mềm thơm, không bị khô xác. Bạn có thể chấm kèm với tương ớt, tương cà hoặc sốt mù tạt mật ong, tuỳ thuộc vào loại sốt bạn ưa thích.
    

    Lời nhắn:
    - Nếu ức gà quá dày và bạn cảm thấy khó cắt, bạn có thể cắt thành miếng nhỏ hơn và chế biến thành món gà viên chiên. Các bước còn lại thì tương tự.
    - Khi rán hay chiên ức gà, nên dùng ngập dầu để gà chín đều, đẹp mắt và hạn chế ngấm dầu. Dầu ăn để chiên gà cũng không nên để quá cao.
    - Để sáng tạo mùi thơm thảo mộc thoang thoảng, bạn có thể nhúng hương thảo vào dầu một chút sau đó vớt ra để dầu ăn có mùi thảo mộc.
    Chúc bạn thực hiện món ức gà rán giòn thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Bí Quyết Làm Món Gà Rán Siêu Ngon, Không Cần Vụn Bánh Mì Mà Vẫn Giòn, Thậm Chí Hương Vị Hấp Dẫn Hơn

Cách Làm Cà Tím Chiên Xào

Cách Làm Cá Thu Chiên Sốt Thảo Mộc

Cà Tím Sốt Dầu Hào

Cá Đù Một Nắng Rim Me

Cách Làm Thịt Ba Rọi Chiên