Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Mùa Đông, Hãy Thường Xuyên Làm Món Ăn Từ Loại Nguyên Liệu Rẻ Hơn Thịt Gà, Ngon Hơn Thịt Bò Mà Bổ Dưỡ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g thịt xương móng giò heo (bao gồm cả một phần thịt bắp và xương cùng phần móng giò), 1 gốc hành baro, lượng rượu nấu ăn thích hợp, 4 thìa canh xì dầu và 2 thìa canh hắc xì dầu, lượng đường phèn thích hợp, 2 cạnh hoa hồi, 2 lá nguyệt quế, một nhánh gừng, vài tép tỏi, 1 thìa mật ong, một chút ngũ vị hương (tùy thích), lượng nước thích hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Bạn mua chân giò về, lọc phần thịt chân giò riêng ra (Lưu ý bạn đừng lọc sạch mà hãy trừ lại một phần thịt bắp bám quanh xương). Hoặc bạn có thể ra chợ mua đúng phần nguyên liệu theo yêu cầu. Chặt phần thịt và xương móng giò thành từng khúc vừa phải. Rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng 5 phút. Làm nóng chảo, cho một lượng dầu thích hợp, thêm đường phèn vào rồi chiên từ từ trên lửa nhỏ cho đến khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián.
    Cho phần xương móng giò đã rửa sạch vào, thêm hành baro thái khúc (hoặc hành lá), gừng thái lát, một ít rượu nấu ăn xào cho đến khi có mùi thơm bề mặt xương được phủ một lớp đường màu. Sau đó bạn chuyển sang nồi áp suất. Thêm 2 thìa hắc xì dầu, 4 thìa xì dầu, 1 thìa dầu ăn, đường phèn, lá nguyệt quế, quế, hoa hồi và một ít ngũ vị hương nếu thích, thêm 1 thìa mật ong vào, trộn đều.
    


    

    Bước 2: Tiếp theo bạn cho lượng nước vừa đủ ngập mặt xương giò heo. Bạn cũng có thể thay nước bằng 1 lon bia nhé. Bạn đậy nắp nồi áp suất lại, bật lửa vừa và đun cho tới khi nồi áp suất xì hơi thì hạ về mức lửa nhỏ. Bạn nấu trong khoảng 15 phút tùy thuộc vào loại nồi mình sử dụng. Sau đó bạn để om thêm trong nồi khoảng 15 phút cho phần thịt và và xương heo mềm. Cuối cùng bạn lấy thành phẩm ra tô, rắc thêm chút hành lá thái nhỏ lên rồi thưởng thức.
    

    

    

    

    Món thịt xương móng giò om đạt chuẩn khi phần thịt bắp và phần móng giò mềm, có màu vàng cánh gián và đậm đà hương vị, thơm phức mùi xì dầu và thảo mộc. Phần sốt của món ăn sánh đặc, đậm vị ăn cùng cơm nóng rất ngon. Đây là món ăn giúp tăng khẩu vị cho gia đình bạn và cả người già đến trẻ nhỏ đều thích. Bạn cũng có thể kết hợp món ăn này với bánh mì dai giòn cũng cực kỳ bắt vị.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Mùa Đông, Hãy Thường Xuyên Làm Món Ăn Từ Loại Nguyên Liệu Rẻ Hơn Thịt Gà, Ngon Hơn Thịt Bò Mà Bổ Dưỡ

Thạch Trân Châu Thủy Tinh Siro Hoa Qủa

Bánh Quy Gừng Cho Ngày Noel

Trà Đào

Bánh In Nhân Đậu Xanh

Bánh Gạo Nếp Gạo Tẻ