Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Vì Sao Món Cá Hấp Của Người Quảng Đông Lại Ngon Đến Vậy? Học Cách Làm Đúng, Cá Sẽ Tươi Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cá chẽm, gừng, hành lá, tiêu trắng, bia, ớt chuông, muối, xì dầu, hạt nêm, dầu ăn.

Cách Làm:

    


    Bước 1: Cá chẽm sau khi mua về được làm sạch, sau đó để ráo nước. Đặt cá lên thớt, rạch một đường dọc sống lưng cá, sau đó tách rời phần thịt từ phần sống lưng cá xuống bụng, tuy nhiên không để thịt cá tách rời hoàn toàn. Cá được sơ chế theo cách này khi hấp sẽ ngấm gia vị, hình thức đẹp và thơm ngon hơn.
    

    Bước 2: Chuẩn bị một chậu nước, làm sạch cá, loại bỏ phần máu trên cá, sau khi làm sạch cho vào tô lớn, thêm vài lát gừng và một nắm hành lá vào, chà mạnh vào bên trong. Sau đó thêm một ít tiêu trắng và nửa chai bia nhỏ để ươp cá, khi ướp cá nhớ dùng bia, không nấu rượu. Nhét hành lá và gừng vào bụng cá rồi ướp khoảng 20 phút.
    

    Bước 3: Gừng thái sợi, hành chẻ, ớt chuông thái sợi, hành lá thái sợi mỏng. Chuẩn bị một cái tô lớn, cho nửa bát nước và một thìa muối vào, sau đó cho hành củ, gừng, hành lá, ớt chuông đã cắt nhỏ vào tô, ngâm vài phút rồi vớt ra để ráo nước.
    

    Bước 4: Chuẩn bị một đĩa cá hấp đẹp mắt, xếp cá thẳng đứng lên đĩa, sau đó chuẩn bị một lượng tỏi và lát gừng vừa phải đặt lên trên cá rồi cắm hai chiếc tăm vào dưới đuôi cá để cá hấp chín đều cũng như trông đẹp hơn. Sau đó, cho cá vào nồi hấp và hấp trong 20 phút.
    

    Bước 5: Sau khi hết thời gian, mở nắp nồi, vớt tỏi và gừng ra khỏi cá. Sau đó lấy đĩa ra, đổ nước trong đĩa hấp vào tô nhỏ, thêm một chút xì dầu, hạt nêm, cho vào nồi đun sôi trên lửa nhỏ khoảng hai phút.
    

    Bước 6: Cuối cùng, cho lượng hành, ớt chuông, hành lá, hành củ đã chuẩn bị từ trước lên trên cá, đổ hai thìa dầu nóng lên trên để dậy mùi thơm, sau đó rưới nước sốt vừa chuẩn bị lên trên cá là bạn đã sẵn sàng để thưởng thức.
    Cá chẽm hấp theo cách này có hương vị vô cùng tươi ngon và mềm mại, không hề tanh hay có vị khô. Đồng thời, công thức ít dầu và muối này cũng đặc biệt phù hợp với trẻ em và người già ở nhà.
    Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Vì Sao Món Cá Hấp Của Người Quảng Đông Lại Ngon Đến Vậy? Học Cách Làm Đúng, Cá Sẽ Tươi Ngon

Cá Hấp Tàu Xì

Cách Nấu Gà Đá Hầm Sả

Cách Làm Món Giò Heo Hấp Muối

Cách Nấu Khoai Mì

Cách Làm Chân Gà Hấp Hành