Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cháo » Cháo Cua Đồng
Tác Giả: Suutam
Nguyên Liệu:

- 1,5kg cua đồng,
- 200g thịt nạc dăm,
- 150g gạo thơm,
- 2 trứng vịt,
- đừơng, muối, bột ngọt, mắm, tiêu, hành lá, ngò rí.

Cách Làm:

    Chuẩn bị:
    Cua đồng: Khi mua lấy ngón tay ấn vào yếm cua, nếu thấy chắc là cua mập, còn ngược lại thấy xốp là cua ốm, lựa cua còn sống hoặc cua mới chết (do người ta làm sẳn chứ không phải chết do đau yếu bệnh tật :D ) và không có mùi hôi là được. Cua đem về rửa sạch, để ráo, gỡ bỏ yếm và mai cua, nhớ lấy gạch cua để riêng ra chén. Thịt nạc dăm: Băm nhuyễn ướp muối, tiêu, đường, bột ngọt, hành, tỏi băm nhuyễn cho thịt thơm. Gạo: Vo sạch, có thể ngâm gạo trước vài giờ để nấu cháo nhanh.
    Hành, ngò: Rửa sạch, xắt nhuyễn.
    Cách nấu:
    Cho cua đồng vào cối giã nát nhừ, hòa 2,5 lít nước lạnh vào thịt cua, lọc lấy nước thịt cua qua một cái rây, bỏ xác. Đập hai quả trứng vịt vào xoong nước cua, quậy đều, nêm vào một muỗng cà phê muối, đường, bột ngọt, quậy tan (nhẹ tay). Bắc xoong nước cua lên bếp nấu với lửa vừa, nấu đến khi váng cua nổi lên, để lửa riu riu, nấu tiếp tục đến khi váng cua nổi hết lên, dùng vá vớt thật nhẹ váng cua cho vào tô, kế đó, cho gạo vào nấu (nhớ khuấy dưới đáy xoong cho khỏi dính xoong) chín nhừ với lửa riu riu. Bắc cho lên bếp, cho dầu vào cho, cho hành tím bào vào phi thơm, đổ thịt nạc dăm vào xào đến khi thịt rút hết nước, nêm tí mắm, muối, đường, bột ngọt cho vừa ăn, xào tiếp cho thịt thấm và cạn gia vị. Sau đó đổ gạch cua vào, trộn gạch cua chín, có màu đỏ đẹp rồi cho tất cả vào xoong cháo, nêm lại cho vừa ăn, cuối cùng cho váng cua vào, để cháo sôi lại, nhắc xoong xuống.
    Khi ăn múc cháo ra tô, dùng vá xắn gạch cua để lên trên tô cháo, rắc hành, ngò, tiêu. Nếu lạt, có thể dùng thêm với nước mắm ngon nguyên chất và ớt xắt lát.
    

Source: MUIVI

Video liên quan về Món Cháo hay Cháo Cua Đồng

Lẩu Cháo Cua Đồng

Hướng Dẫn Nấu Cháo Mực Ngon Cho Cả Nhà

Cháo Măng Tây Cho Bé

Cách Nấu Cháo Gà Ác Hạt Sen Đậu

Cháo Bào Ngư Nấm Đông Cô

Cháo Sườn Sụn