Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Công Thức Làm Gân Bò Ngâm Chua Cay Cho Dịp Tết: Nắm Vững 3 Lưu Ý Này Để Làm Món Ăn Mềm, Giòn Dai Mà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg gân bò, 3 cánh hoa hồi, ớt - tỏi - riềng - gừng, sả lượng vừa phải, các loại gia vị (đường, giấm, nước mắm, tương ớt).

Cách Làm:

    Bạn cần rửa sạch gân bò, sau đó cho một lượng rượu nấu ăn, gốc hành (có thể dùng gốc hành baro), 3 cánh hoa hồi, gừng vừa phải vào luộc khoảng 3-5 phút. Bước này chủ yếu nhằm khử mùi tanh của gân bò, giúp mềm và mịn hơn. Sau đó bạn vớt gân bò ra, rửa sạch lại với nước. Tiếp theo bạn cho vào nồi 2 lít nước, đun sôi. Khi nước sôi thì thả gân bò vào luộc tầm 1 phút, sau đó thêm 3 củ sả đập dập, 5 lát gừng vào rồi rồi hầm liu riu ở lửa nhỏ khoảng 45 - 60 phút cho gân bò chín mềm. Lấy gân bò ra và thả vào tô nước lạnh với một chút cốt canh để gân bò có độ giòn. Sau đó bạn thái gân bò thành các miếng vừa ăn.
    


    Bạn cần chuẩn bị ớt, tỏi, riềng, gừng rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ rồi xay nhuyễn. Tiếp theo bạn cho khoảng 50g nước mắm, 350g đường, 250g giấm, 250g nước lọc vào nồi, đặt lên bếp đun sôi rồi tắt bếp. Sau đó bạn cho thêm khoảng 5 thìa tương ớt và hỗn hợp ớt, tỏi, gừng, riềng đã xay vào. Khuấy đều để có được hỗn hợp đồng nhất. Bước này rất quan trọng, bởi các thành phần gia vị sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn.
    

    Trộn ngâm gân bò
    Sau khi đã xong phần hỗn hợp sốt ngâm chua cay, bạn cho gân bò vào một tô lớn. Sau đó cho một phần nước sốt chua cay vào rồi dùng tay đeo găng tay trộn đều cho phần gân ngấm gia vị. Lúc này, bạn có thể điều chỉnh độ cay theo sở thích cá nhân bằng cách thêm một lượng ớt nguyên quả hoặc xắt đôi. Đồng thời bạn cũng có thể điều chỉnh thêm gia vị đường, muối để tăng hương vị cho món ăn.
    

    Cuối cùng bạn cho toàn bộ phần gân bò ngâm chua cay vừa trộn vào hũ thủy tinh đã tiệt trùng. Sau đó đổ nốt phần sốt còn lại vào hũ rồi đậy kín nắp lại. Để đảm bảo gân bò ngấm gia vị đậm đà, thời gian ngâm khoảng 2 ngày bạn lấy ra là ăn ngon nhất.
    

    Như vậy là món gân bò ngâm chua cay thơm ngon đã hoàn thành. Khi nếm thử món ăn này, bạn sẽ thấy gân bò dai, thơm ngon. Vị chua cay hòa quyện sẽ để lại cho bạn dư vị ngon vô tận. Và để làm được món gân bò ngâm chua cay thơm ngon, đậm đà bạn cần chú ý:
    1. Gân bò nhất thiết phải được sơ chế sạch (bằng giấm, rượu nấu ăn, muối) để đảm bảo không bị tanh, hôi.
    2. Nguyên liệu không thể thiếu để món gân bò ngâm chua cay ngon: Gừng, hành, hoa hồi, rượu nấu ăn.
    3. Hỗn hợp nước sốt ngâm gân bò phải cân bằng vị chua cay ngọt.
    Chúc các bạn thành công và sẵn sàng làm món gân bò ngâm chua cay cho Tết này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Công Thức Làm Gân Bò Ngâm Chua Cay Cho Dịp Tết: Nắm Vững 3 Lưu Ý Này Để Làm Món Ăn Mềm, Giòn Dai Mà

Canh Súp

Tai Heo Chua Ngọt, Trắng, Giòn, Không Bị Nhớt

Cách Làm Muối Rau Răm Thơm Lừng Chấm Gì Cũng Ngon

Cách Làm Nui Nấu Thịt Bằm

Cách Làm Xúc Xích Phô Mai