Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Rau Chân Vịt Xào Cà Rốt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 bó rau chân vịt (khoảng 400gr), 1 củ cà rốt, 1 tấm đậu phụ xào (hay còn gọi là đậu hũ da), 5 tép tỏi, một chút dầu ăn, một chút muối - tiêu - bột nêm vị nấm, một chút dầu hào.

Cách Làm:

    Bước 1: Rau chân vịt nhặt bỏ gốc, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Tấm đậu phụ ngâm và rửa sạch với nước sau đó xắt sợi vừa ăn. Cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái (bào) sợi. Tỏi đập dập rồi băm nhỏ. Đặt nồi lên bếp đun sôi nước. Tiếp theo bạn đổ rau chân vịt vào chần sơ rồi vớt ra thả vào tô nước lạnh để giữ màu xanh đẹp mắt. Sau khi rau nguội, bạn vớt ra, để thật ráo (hoặc nắm nhẹ để loại bỏ nước). Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào. Chờ dầu nóng thì cho tỏi vào phi dậy mùi thơm rồi cho cà rốt vào xào.
    


    

    

    

    Bước 2: Xào một lúc thì cho phần đậu phụ thái sợi vào (nếu bạn không có tấm đậu phụ xào thì thay thế bằng váng đậu hoặc đậu phụ thái lát mỏng, chiên sơ sau đó cắt sợi), đảo đều. Tiếp theo thêm một chút dầu hào, một chút muối thích hợp. Xào cho đến khi các nguyên liệu chín, ngấm gia vị thì cho rau chân vịt vào đảo đều (Bạn không nên xào rau chân vịt quá lâu dẫn đến mềm quá và mất dưỡng chất) rồi tắt bếp.
    

    

    Món rau chân vịt xào cà rốt hoàn thành có màu sắc hấp dẫn. Màu trắng của đậu hũ da, màu cam của cà rốt và màu xanh của rau chân vịt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn, thơm ngon của rau chân vịt và cà rốt cùng với vị béo của đậu hũ da. Món ăn tuy thanh nhẹ nhưng tác dụng với sức khỏe thì rất lớn. Bạn hãy thường xuyên chế biến cho những người thân yêu trong gia đình thưởng thức nhé!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Rau Chân Vịt Xào Cà Rốt

Cách Làm Mực Xào Dưa Leo

Cách Làm Cà Tím Bọc Thịt Chiên Giòn

Cách Làm Thịt Heo Chiên Xù Kiểu Nhật

Cách Làm Mực Xào Sa Tế Thập Cẩm

Cách Làm Đậu Bắp Xào Tỏi