Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Tiết Lộ Cho Hội Chị Em Nội Trợ Cách Làm Phở Bò Trộn Chua Ngọt Ngon Miệng Hấp Dẫn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Bánh phở 1 kg

- Thịt bò 200 gr

- Đu đủ xanh 150 gr

- Cà rốt 1 củ

- Giá đỗ 150 gr

- Đậu phộng rang 100 gr

- Tỏi băm 4 muỗng cà phê

- Ớt băm 1 muỗng cà phê

- Rau xà lách 300 gr

- Nước mắm 2 muỗng canh

- Giấm 3 muỗng canh

- Dầu hào 1 muỗng cà phê

- Dầu ăn 2 muỗng canh

- Gia vị thông dụng 1 ít (Hạt nêm/ Đường/ Tiêu xay)

Cách Làm:

    


     - Đầu tiên, với 200gr thịt bò mua về bạn đem rửa sạch, sau đó lấy khăn ẩm sạch lau sơ qua bề mặt thịt để loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại, rồi dùng dao cắt thành từng lát mỏng vừa ăn.
    - Kế đến, bạn lấy cái chén cùng toàn bộ phần thịt bò vừa cắt, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng cà phê tỏi băm vào, trộn đều lên rồi để thịt bò được thấm đều gia vị trong vòng 10 phút.
    

    

     - Cà rốt, đu đủ xanh mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi để ráo. Sau đó, dùng dao bào bào cả 2 nguyên liệu thành từng sợi mỏng vừa ăn.
    - Kế đến, lấy tô rồi cho toàn bộ phần cà rốt, đu đủ xanh vừa bào sợi, 2 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm vào, dùng đũa đảo đều rồi để đồ chua được thấm đều gia vị khoảng 15 - 20 phút.
    

    

     - Còn với xà lách, giá đỗ thì bạn bỏ bớt các phần dập úng rồi đem rửa với nước sạch vài lần, để ráo. Cuối cùng, bạn đem xà lách cắt thành từng khúc vừa ăn nữa là được.
    - Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy chén rồi cho 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm và 6 muỗng canh nước ấm vào, dùng muỗng khuấy đều đến khi hỗn hợp được hòa tan với nhau.
    

    

     - Thấy đường đã tan, thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi thêm nốt 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1 muỗng cà phê ớt băm vào, đảo đều lên lần nữa là được rồi nhé!
    - Kế đến, bắc chảo lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng cà phê tỏi băm còn lại vào phi thơm với lửa vừa.
    

    

     - Sau đó, cho 200gr thịt bò đã ướp vào, dùng đũa xào đều khoảng 3 phút. Cuối cùng, bạn tiếp tục thêm nốt 150gr giá đỗ đã rửa vào, đảo đều 3 phút nữa rồi nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp cho ra dĩa.
    - Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy tô rồi lần lượt cho rau xà lách đã rửa, bún tươi, đồ chua, thịt bò vừa xào cùng giá đỗ, đậu phộng rang và 1 ít nước sốt trộn vào, trộn đều lên nữa là thưởng thức được rồi nhé!
    

    

    

     - Phở bò trộn không nhiều dầu mỡ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng mà bạn có thể dành tặng cho các thành viên trong gia đình mình để đổi vị.
    - Hương thơm thoang thoảng từ thịt bò mềm ngọt lại còn đậm đà thật cuốn hút. Đặc biệt, khi kết hợp cùng bún tươi trắng nõn, đồ chua chua chua ngọt ngọt và xà lách tươi xanh làm cho ăn mãi mà không biết ngán là gì.
    

    

    À mà sự thơm ngon ấy làm sao thiếu được chén nước sốt trộn mặn ngọt cay cay nơi đầu lưỡi được. Ngoài ra, bạn còn có thể chuẩn bị thêm 1 ít rau thơm để ăn cùng nữa nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Mì Phở hay Tiết Lộ Cho Hội Chị Em Nội Trợ Cách Làm Phở Bò Trộn Chua Ngọt Ngon Miệng Hấp Dẫn

Cách Làm Mì Xào Giòn Thơm Ngon

Ớt Nhồi Thịt, Mì Ý

Cách Nấu Phở Gà

Cách Làm Hủ Tiếu Dê Chay

Phở Gà