Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Học Mẹ Đảm Cách Làm Thịt Đông Vừa Ngon Vừa Đẹp, Mang Bày Mâm Cỗ Tết Đẹp Hết Ý
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 500g thịt chân giò (sử dụng phần nạc và da của chân giò trước), 500g tai heo, 3g tiêu, 50g nước mắm cốt ngon (loại 35 độ đạm, nếu sử dụng loại nước mắm có độ đạm cao hơn thì giảm lượng nước mắm xuống), 45g dầu hào, 2g mì chính.

- 10g hành củ, 4g hạt nêm, 2g muối hạt to, 20g nấm hương khô, 20g mộc nhĩ, 1.2l nước, nửa củ cà rốt để tỉa hoa.

Cách Làm:

    Bước 1: Chân giò mua về rửa sạch và ngâm khoảng 20 phút cùng với nước muối loãng để loại bỏ mùi hôi. Rửa sạch, sau đó để ráo. Phần tai heo mua về dùng muối, giấm, gừng hoặc chanh để chà xát, rửa sạch giúp loại bỏ mùi hôi. Tiếp đó, để ráo nước.
    


    Bước 2: Chuẩn bị 1 nồi nước sôi, cho thêm chút muối và hành tím đập dập. Lần lượt cho tai heo, chân giò vào luộc qua để loại bỏ phần bọt bẩn. Đây cũng là mẹo giúp cho phần nước thạch của thịt đông ngon và trong hơn.
    

    Bước 3: Cắt thịt từng miếng vừa ăn theo sở thích và khẩu vị của mỗi nhà. Trộn tất cả các gia vị nêm nếm với nhau và chia đôi. Một nửa mang ướp với thịt đã thái nhỏ từ 30 phút đến 1 giờ.
    

    Bước 4: Sau khi ướp cho lên bếp xào săn. Sau đó, thêm 1.2l nước và nấu ở lửa vừa đến khi phần thịt mềm vừa phải.
    Bước 5: Mộc nhĩ rửa sạch, ngâm nở. Mộc nhĩ thái sợi hoặc cắt miếng nhỏ. Nấm hương rửa sạch, ngâm cùng 100ml nước nóng, phần nước ngâm nấm hương này sẽ giữ lại. Đây là bí quyết tiếp theo giúp món thịt đông thơm hơn. Nấm hương thái nhỏ hoặc để nguyên cái tùy thuộc sở thích.
    

    Bước 6: Cho hành băm vào xào cùng chút mỡ hoặc dầu ăn, mộc nhĩ và nấm hương cho vào xào cùng. Một nửa phần gia vị đã trộn trước đó mang nêm nếm vào.
    

    Bước 7: Khi nồi thịt đã ninh được khoảng 40-50 phút thì cho phần nhân mộc nhĩ nấm hương đã xào vào cùng nước nấm hương. Trong quá trình đó có thể vớt bọt đổ đi để phần nước được trong. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng và hầm thêm từ 30-40 phút tùy vào độ mềm mà bạn thích. Nhiều người thích ăn mềm rục, cũng có người thích ăn mềm vừa. Tuy nhiên, không nên ninh nhừ nát vì làm như vậy khiến nước thạch bị đục và món ăn tạo hình cũng không đẹp, nấm hương và mộc nhĩ mất đi độ giòn.
    

    Bước 8: Cà rốt mang cắt tỉa hoa theo ý thích. Cho vào hộp thủy tinh hoặc các bát vừa ăn, xếp hoa cà rốt xuống dưới đáy và cho thịt đông lên trên. Theo công thức 1kg nguyên liệu sẽ chia được 6 bát ăn cơm thịt đông. Thịt đông nấu xong mang bảo quản ngăn mát được 1 tuần. Bởi vậy, hãy tính toán số lượng ăn vừa đủ để không nấu nhiều quá để lâu vị sẽ không còn ngon như mới nấu.
    

    Chúc bạn thực hiện món thịt đông đón Tết thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Học Mẹ Đảm Cách Làm Thịt Đông Vừa Ngon Vừa Đẹp, Mang Bày Mâm Cỗ Tết Đẹp Hết Ý

Cách Làm Sinh Tố Đá Bịch Nhiều Vị Mát Mẻ

Làm Bơ Trứng Gà Ăn Bánh Mì

Cách Làm Xá Xíu Cực Ngon Công Thức Đơn Giản

Công Thức Pha Bột Chuẩn Để Làm Chuối Chiên Ngon Vàng Xốp Giòn

Sữa Bí Đỏ Hạt Sen