Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Thêm Loại Quả Này Vào Công Thức Làm Bánh Quy Dịp Tết, Vừa Thơm Ngon Lại Thêm Công Dụng Trì Hoãn Lão
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

35g nam việt quất sấy khô, 70g bơ nhạt, 1 quả trứng gà (30g), 115g bột mì hàm lượng gluten thấp, 50g đường bột, lượng siro tạo màu thích hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết và làm mềm bơ ở nhiệt độ phòng. Dùng máy đánh trứng, đánh bơ đã mềm cho đến khi chuyển màu vàng nhạt hơn. Sau đó bạn cho đường vào. Tiếp tục dùng máy đánh trứng, đánh cho đến khi hỗn hợp đường và bơ đồng nhất.
    


    

    Bước 2: Tiếp theo bạn đánh tan trứng và chia làm 3 phần. Lần lượt cho từng phần trứng vào rồi đánh đều cùng hỗn hợp đường và bơ. Sau đó, bạn cho thêm siro tạo màu đỏ (hoặc màu bạn thích) vào.
    

    

    Bước 3: Dùng máy đánh trứng (hoặc phới lồng) trộn đều để siro màu quyện đều. Tiếp theo bạn rây bột mì có hàm lượng gluten thấp vào và dùng máy đánh trứng, đánh đều cho đến khi hỗn hợp bột bánh đồng nhất. Sau đó, bạn cho bột vào túi bắt kem có gắn đui bắt kem. Bạn trải một lớp giấy nến lên khay nướng. Sau đó phết một lớp bơ tan chảy lên mặt giấy nến và bắt từng chiếc bánh thành hình hoa. Sau khi bắt tạo hình bánh xong bạn đặt từng quả nam việt quất khô vào giữa những chiếc bánh giống như phần nhụy hoa.
    

    

    

    

    Bước 4: Bạn bật lò nướng lên và làm nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 170 độ C. Sau đó, bạn cho khay bánh vào rãnh giữa của lò và nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 20 phút. Nướng xong, bạn lấy bánh ra và đặt lên vỉ nướng cho nguội. Cuối cùng, bạn cho vào hộp kín hoặc lọ thủy tinh kín tùy vào mục đích đem tặng hay dùng tiếp khách nhé!
    

    

    Bánh quy nam việt quất được làm theo cách truyền thống với các nguyên liệu cơ bản nhất. Món bánh có mùi thơm đặc trưng của bánh quy bơ. Chỉ khác là món bánh thêm quả nam việt quất vào nên có vị chua chua, ngọt ngọt, với kết cấu giòn tan, thơm ngon. Khi thưởng thức món bánh này bạn sẽ thấy vị chua ngọt đặc trưng, tươi mát của nam việt quất. Vốn là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, nên khi bạn kết hợp nam việt quất vào làm bánh quy sẽ cho ra một món bánh ăn Tết vừa ngon lại giúp cơ thể nhận được tác dụng trì hoãn lão hóa và làm đẹp da.
    

    Chúc các bạn thành công và có món bánh đón Tết thật đẹp nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Thêm Loại Quả Này Vào Công Thức Làm Bánh Quy Dịp Tết, Vừa Thơm Ngon Lại Thêm Công Dụng Trì Hoãn Lão

Cách Pha Muối Hải Sản Muối Ớt Xanh

Trứng Vịt Rim Mắm Sả Ớt Đường Phèn

Cách Làm Tai Heo Ngâm Chua Ngọt

Cách Làm Xíu Mại Viên Sốt Cà Chua

Cách Làm Cánh Gà Chiên Sốt Chua Ngọt