Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Tết Năm Nay Có Công Thức Làm Món Thịt Gà Ngon Miệng, Kích Thích Vị Giác Vô Cùng!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 con gà (hoặc 2 phần má đùi gà), 1 quả ớt tươi, 3 cái hoa hồi, 5g hạt tiêu, 1 gốc hành baro, 1/2 củ hành tây tím, 5 lát gừng, 20g mắc khén (tiêu rừng), 1g muối, 1 thìa giấm balsamic, 150g dầu ăn (hoặc dầu oliu), 3 lá nguyệt quế, 1 miếng quế, 1 cây hành lá, 2-3 cây rau mùi, 1/2 củ cà rốt, vài cành hạt tiêu xanh, 10g ớt bột, 10g vừng trắng, 5g đường, 3 thìa xì dầu.

Cách Làm:

    Bước 1: Gà mua về đem nhặt bỏ lại lông măng còn sót lại. Sau đó dùng muối ăn, gừng chà xát lên toàn bộ thân gà để làm sạch, chặt gà làm đôi. Tiếp theo bạn chuẩn bị một nồi nước, thả gà vào. Sau đó thêm rượu nấu ăn, hạt tiêu, gừng cắt lát, 1/2 lượng hành baro thái lát vào rồi đun sôi. Sau khi nước luộc gà sôi thì bạn vặn nhỏ lửa đun cho tới khi gà chín.
    Trong lúc chờ gà luộc thì bạn sơ chế các loại rau củ. Hành lá cắt làm đôi, cà rốt thái lát, hành tây thái miếng nhỏ.
    


    

    Bước 2: Tiếp theo bạn cho một chút dầu ăn vào trong chảo, đun nóng khoảng 50% thì thêm lá nguyệt quế, hoa hồi, quế, hạt tiêu, hành lá, rau mùi, hành tây, gừng thái lát và cà rốt vào. Phi phần nguyên liệu gia vị này cho đến khi chín vàng và dậy mùi thơm thì vớt hết xác các loại gia vị ra.
    

    

    Bước 3: Đối với ớt bột mịn và hạt mắc khén, bạn cho một ít dầu ăn (hoặc dầu oliu) vào. Bạn cần làm thao tác này để làm ẩm với mục đích khi rưới dầu nóng lên thì các nguyên liệu không bị cháy. Sau khi bạn đã vớt hết xác nguyên liệu gia vị xong, đợi phần dầu nguội ở mức 80% thì dùng muôi lớn múc rồi đổ vào tô ớt bột cùng hạt mắc khén để kích thích mùi thơm.
    Tiếp theo bạn thêm vừng trắng, muối, đường và giấm balsamic vào, trộn đều là phần dầu ớt cho món ăn đã sẵn sàng.
    

    

    Bước 4: Gà sau khi luộc xong, bạn vớt ra, thả vào tô nước đá ngâm một lúc. Sau đó lấy ra và chặt thành miếng nhỏ, bày ra đĩa.
    

    Bước 5: Cho hành lá và hạt tiêu xanh vào một tô khác. Đun nóng dầu ăn sau đó đổ vào cho dậy mùi thơm. Tiếp theo bạn cho gừng, tỏi, đường, xì dầu, chút muối, nước luộc gà và phần dầu ớt đã chuẩn bị vào. Dùng thìa khuấy đều là xong phần sốt tiêu và rưới lên trên thịt gà. Sau đó rắc hành lá cắt nhỏ lên là có thể thưởng thức. Với món ăn này bạn có thể điều chỉnh vị cay tùy vào khẩu vị của mình bằng cách thêm hoặc bớt ớt.
    

    

    

    

    Món thịt gà tiêu hoàn thành sẽ có vị tê, cay, thơm và tươi ngon vô cùng hấp dẫn, kích thích vị giác. Từng miếng thịt gà với phần da giòn, thịt mọng nước, mềm và thơm phức nhưng không béo ngậy. Khi ăn, vị cay của ớt và cay hơi gây tê từ hạt mắc khén sẽ kích thích sự thèm ăn, "đánh thức" mọi giác quan của bạn.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Tết Năm Nay Có Công Thức Làm Món Thịt Gà Ngon Miệng, Kích Thích Vị Giác Vô Cùng!

Cách Làm Bò Bít Tết

Hủ Tiếu Bò Kho

Cách Làm Cốm Gạo

Cách Làm Dưa Leo Muối

Bí Quyết Thực Hiện Làm Món Thịt Đông Thơm Ngon Hết Ý