Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Ngày Cận Tết Bận Rộn, Bạn Hãy Làm Ngay Món Cơm Này Ăn Vừa Ngon, Vừa Tiện Lợi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 củ cải trắng, 1 con mực khô, 1 cây lạp xưởng, 1 miếng thịt ba chỉ xông khói, lượng gạo thích hợp, một nắm đậu Hà Lan, 3 cây nấm hương tươi, 1 cây hành lá, một chút muối, nước tương, lượng nước thích hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Gạo đem vo sạch rồi ngâm khoảng 15 phút và vớt ra, để ráo. Củ cải trắng gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt thành khối vuông nhỏ. Đậu Hà Lan rửa sạch. Thịt ba chỉ xông khói và lạp xưởng bạn cắt thành miếng nhỏ hình hạt lựu. Nấm hương rửa sạch, thái khối giống củ cải. Với nấm hương bạn cũng có thể sử dụng loại nấm khô thay cho nấm tươi (Bạn rửa sạch nấm hương khô rồi ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút rồi thái khối và tận dụng nước ngâm nấm để nấu cơm).
    


    

    

    Bước 2: Trước đó bạn cho con mực khô vào ngâm trong nước ấm khoảng 2 tiếng. Tiếp theo bạn vớt ra chà sạch lớp màng phủ trên bề mặt con mực. Sau đó bạn cho vào nước ấm và ngâm qua đêm cho mực nở đều. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, chần qua một lần nước sôi rồi cắt thành từng sợi nhỏ.
    

    

    Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho thịt ba chỉ xông khói đã thái hạt lựu vào xào. Tiếp theo cho nấm, lạp xưởng, mực vào xào đến khi dậy mùi thơm.
    

    Bước 4: Kế tiếp, bạn cho củ cải và đậu Hà Lan vào chảo xào đều. Sau đó rưới thêm một lượng nước tương vừa ăn, đảo đều cho ngấm gia vị. Tiếp theo bạn cho gạo đã ngâm trước đó vào xào đều rồi thêm lượng nước sôi thích hợp. Lúc này bạn có thể nêm nếm thêm một chút hắc xì dầu để tạo màu và chút xíu muối cho vừa ăn.
    

    

    Bước 5: Tiếp theo bạn chuyển tất cả vào nồi cơm điện. Dùng muỗng khuấy nhẹ rồi đậy nắp, ấn nút nấu và chờ đợi món ăn chín. Sau khi cơm chín, bạn chỉ cần rắc một chút hành lá xắt nhỏ vào và trộn đều trước khi lấy ra ăn.
    

    

    Món cơm mực khô củ cải hoàn thành có mùi thơm đậm đà. Từng hạt cơm mềm thấm các gia vị càng thêm ngon. Vị dai dai, ngọt ngọt trong từng miếng mực hòa quyện cùng các loại nguyên liệu như củ cải, cơm, đậu Hà Lan... ăn vô cùng cuốn. Chỉ cần nếm một miếng là siêu ưng ý. Hơn thế món cơm này còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian dọn dẹp, rửa bát đĩa trong những ngày bận rộn hay khi lười nấu nướng, rất đáng để nấu!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Ngày Cận Tết Bận Rộn, Bạn Hãy Làm Ngay Món Cơm Này Ăn Vừa Ngon, Vừa Tiện Lợi

Cách Làm Miến Xào Cua Sợi Miến Không Bị Dính Không Bị Khô Đậm Đà Rất Là Thơm

Xôi Chiên Phồng

Cách Làm Bánh Mì Chuối Nướng Mềm Ngon Thơm Ngây Ngất

Cách Làm Bánh Dẻo Trung Thu Cực Ngon, Dễ Ợt

Bí Quyết Làm Sốt Mayonnaise Ăn Bánh Mì Bằng Máy Xay Sinh Tố & Máy Đánh Trứng