Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cuối Tuần Vào Bếp Làm Món Bánh Vừa Ngon Lại Dễ Làm, Trời Rét Ăn Càng Hợp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g vỏ bánh há cảo, 2 cây măng trúc non (loại bán trong siêu thị), 1 quả trứng gà, 250g thịt heo, 10-12 con tôm, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa xì dầu, 1 thìa hắc xì dầu, một chút muối, một chút đường, một chút hành lá xắt nhỏ.

Cách Làm:

    Bước 1: Măng trúc non, rửa sạch, chần qua nước sôi rồi cắt thành các miếng nhỏ hình hạt lựu. Tôm rửa sạch, loại bỏ đầu và bóc vỏ, để lại đuôi. Dùng dao rạch đôi con tôm từ sống lưng, mở ra và loại bỏ đường chỉ chứa chất bẩn.
    


    

    Bước 2: Thịt heo (nên chọn thịt nạc vai) rửa sạch sau đó băm nhỏ rồi cho vào tô. Sau đó cho măng trúc đã thái nhỏ vào cùng 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa xì dầu, 1 thìa hắc xì dầu, chút muối và đường vào. Dùng đũa trộn đều các nguyên liệu, sau đó thêm một chút nước vào rồi khuấy đều nguyên liệu theo hình tròn và ướp trong khoảng 20 phút. .
    

    

    
    Bước 3: Bạn lấy vỏ bánh há cảo ra, cho một ít nhân thịt đã ướp vào. Tiếp theo đặt con tôm lên trên
    

    

    Bước 4: Tiếp theo bạn nhúng đầu ngón tay vào nước sau đó phết nhẹ lên quanh mép bánh rồi gấp mép bánh lại gói kín nhân trừ 2 đầu.
    

    

    Bước 5: Đặt chảo lên bếp cho một chút dầu vào rồi đun nóng. Sau đó xếp bánh há cảo tôm thịt thành hình tròn (kiểu cánh hoa với phần đuôi tôm hướng ra thành chảo, phần mép gấp của bánh hướng lên trên). Chiên bánh ở lửa vừa cho đến khi chín vàng ở mặt dưới. Tiếp theo bạn cho khoảng nửa bát nước vào, đậy nắp lại và đun trong khoảng 5 phút thì nước cạn.
    

    

    Bước 6: Đập trứng vào tô, thêm một chút nước và muối, đánh đều rồi vừa lọc qua rây vừa rưới trứng dàn đều lên chảo bánh há cảo tôm thịt đang chiên trên bếp. Đậy nắp lại và chiên cho đến khi phần trứng đặc lại. Sau đó bạn tắt bếp, mở nắp vung và rắc một ít hành lá xắt nhỏ lên trên là xong. Nếu ăn được cay, trước khi rắc hành lá lên, bạn có thể phết một lớp dầu sa tế lên trên bánh há cảo tôm thịt.
    

    

    Món bánh há cảo tôm thịt này có cách làm tương tự như làm sủi cảo. Nếu thích giòn hơn bạn có thể thay bằng vỏ bánh gối cũng được miễn là hợp khẩu vị. Bánh há cảo tôm thịt này có lớp vỏ vừa giòn dai lại thơm mùi trứng. Phần nhân bên trong ngọt đậm vị tôm thịt và giòn ngon của măng trúc. Bạn có thể dùng món ăn này với xì dầu pha chút sa tế sẽ đậm vị, ngon miệng hơn.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh tôm thịt này nhé!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cuối Tuần Vào Bếp Làm Món Bánh Vừa Ngon Lại Dễ Làm, Trời Rét Ăn Càng Hợp

Mứt Táo

món bánh trứng ăn vặt

Mứt Dừa Non

Mứt Dừa Sữa

Kẹo Dẻo Cam