Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Sườn Xào Chua Ngọt Đậm Đà, Hấp Dẫn, Ai Căn Cũng Phải Mê, Cực Tốn Cơm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sườn heo, gừng, rượu nấu, hành lá, muối, giấm gạo.

Cách Làm:

    


    Bước 1: Sườn heo mua về được chặt thành miếng nhỏ, sau đó ngâm trong nước khoảng 1 giờ để loại bỏ bớt máu thừa bên trong. Chuẩn bị một nồi nước lạnh, cho sườn heo vào, thêm gừng thái lát, rượu nấu, chần sườn heo trong khoảng 3 phút để loại bỏ hết tạp chất.
    

    
    Bước 2: Lấy sườn heo đã chần ra, rửa sạch với nước, cho vào nồi áp suất, thêm một chút vào hành lá cắt khúc, đậy nắp và ấn nút ninh trong khoảng 5 phút. Khi hết thời gian, để ráo xương sườn, giữ lại phần nước súp để sử dụng sau.
    

    

    
    Bước 3: Chuẩn bị một chiếc chảo, cho một ít dầu, đường phèn đảo đều đến khi chuyển màu cánh gián thì đổ sườn heo vào đảu đều. Thêm chút xì dầu, nước súp hấp sườn, muối, giấm gạo rồi đảo đều. Đậy nắp đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút.
    

    
    Bước 4: Khi hết thời gian thì bật lửa to đến phần nước sốt đặc sệt lại thì bạn có thể tắt lửa và cho ra đĩa thưởng thức.
    

    Như vậy món sườn heo xào chua ngọt này đã sẵn sàng và chúng có vị thơm đậm đà, đặc biệt sảng khoái và không béo ngậy chút nào. Các miếng sườn cũng rất mềm, không bị khô, cứng, nếu bạn có hạt vừng trắng, bạn có thể rắc một ít để trang trí cũng như tăng hương vị.
    

    Công thức sườn xào chua ngọt cho phiên bản gia đình hôm nay đã kết thúc, nó rất đơn giản và có thể học được trong 2 phút. Sau khi sườn heo được nấu trong nồi áp suất thì thịt sẽ mềm hơn, sau đó dùng nước súp để làm nguyên liệu khi nấu sườn, làm cho sườn heo có vị thơm hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Sườn Xào Chua Ngọt Đậm Đà, Hấp Dẫn, Ai Căn Cũng Phải Mê, Cực Tốn Cơm

Trứng Bọc Thịt Chiên Xù

Tôm Bọc Khoai Môn

Gà Chiên Hạnh Nhân

Gà Rang Sả Ớt

Mực Chiên Giòn