Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Còn 7 Ngày Nữa Là Tết, Mách Bạn Cách Làm Món Ăn Đơn Giản Mà Ngon Lại Còn Cầu Phú Quý Trong Năm Mới
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

10g rong tóc tiên (có tên gọi khác là tóc của thiên thần), 150g thịt băm, 1 củ cải trắng, 2g muối, 20g nước tương, 20g dầu hào, 15g rượu gạo, 1g bột tiêu, 20g dầu ăn.

Cách Làm:

    Bước 1: Rong tóc tiên bạn đem xả dưới vòi nước cho sạch bụi bẩn và ngâm trong khoảng 5-10 phút để nở ra. Sau khi ngâm xong, bạn rửa lại rong tóc tiên nhiều lần với nước sạch để loại bỏ triệt để phần bụi bẩn và tạp chất bên trong. Để ráo rong tóc tiên rồi dùng kéo cắt thành từng đoạn nhỏ.
    Thông tin cho bạn: Ở Trung Quốc, rong tóc tiên còn được gọi là "Phát Thái" nó mang nghĩa thịnh vượng và giàu có. Do đó người ta hay dùng để chế biến món ăn trong dịp Tết Nguyên đán. Rong tóc tiên có thể được dùng trong các món súp, xào, trộn gỏi, nhồi thịt...
    


    

    Bước 2: Củ cải bạn gọt bỏ vỏ sau đó cắt thành từng khúc dày khoảng 2cm. Sau đó bạn dùng dụng cụ khoét một lỗ tròn giữa từng khúc củ cải. Phần củ cải khoét ra bạn xắt nhỏ, thêm một chút muối vào ướp trong khoảng 10 phút rồi chắt hết nước ra, để riêng. Thịt nạc thái thành từng miếng rồi băm nhỏ.
    

    
    

    Bước 3: Sau khi băm thịt xong, bạn cho vào bát đựng củ cải băm. Tiếp đó cho rong tóc tiên vào cùng nước tương, dầu hào, hạt tiêu, rượu gạo vào rồi trộn thật đều, ướp trong khoảng 10 phút. Sau đó trộn đều lại một lần nữa. Lấy một lượng nhân thịt vừa đủ, vo tròn rồi cho vào phần lỗ củ cải trắng. Làm xong đến đâu bạn xếp củ cải vào đĩa đến đó.
    

    

    Bước 4: Sau khi hoàn thành hết phần nguyên liệu, bạn cho vào nồi hấp. Thời gian hấp tính từ khi nước sôi là khoảng 15-18 phút. Trong lúc chờ chín, bạn lấy cà rốt tỉa thành một vài bông hoa nhỏ xinh để trang trí cho món ăn. Hoặc bạn có thể dùng hạt kỷ tử để trang trí cũng được. Sau khi món củ cải nhồi thịt và rong tóc tiên chín, bạn dùng cọ nấu ăn phết lên bề mặt từng viên thịt một chút dầu ăn (hoặc nước sốt tùy thích) để giữ ẩm và tăng hương vị cho viên thịt.
    

    

    "Chén phú quý" là món ăn được làm với nguyên liệu đơn giản nhưng rất hợp để làm món ăn đãi tiệc dịp Tết Nguyên đán. Đây là món ăn có hình thức đẹp mắt, vị tươi, mềm nhưng không béo ngậy. Món ăn tuy được chế biến rất đơn giản nhưng lại ngon miệng và tốt cho sức khỏe, hãy tận hưởng nó trong dịp đón năm mới. Không những thế khi món ăn này xuất hiện trong mâm cơm nó cũng thể hiện ý nghĩa đẹp đẽ: Cầu mong những ngày của bạn tràn ngập may mắn và sự giàu có, cuộc sống của bạn thật viên mãn tròn đầy.
    

    Chúc các bạn thành công với món ăn này và đón một năm mới thật nhiều niềm vui!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Còn 7 Ngày Nữa Là Tết, Mách Bạn Cách Làm Món Ăn Đơn Giản Mà Ngon Lại Còn Cầu Phú Quý Trong Năm Mới

Món Đùi Gà Rô Ti

Nui Chiên Trứng

Tiết Canh Trắng Bằng Óc Lợn

Hoành Thánh Đài Loan

Trà Sữa Socola Dâu