Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nem Chả » Cách Gói Nem Tam Giác Cực Dễ, Mang Bày Mâm Cỗ Ngày Tết Đẹp Hết Ý
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Bánh đa nem, dầu ăn.

- Phần nhân: Gồm các nguyên liệu giống với nem rán bình thường và tùy thuộc vào sở thích của gia đình, chẳng hạn như thịt lợn băm, cà rốt, miến, nấm hương, hành tây, củ đậu, mộc nhĩ, giá, trứng gà, hành lá. Bí quyết để món nem thơm hơn là cho chút rau mùi và mùi tàu thái nhỏ.

Cách Làm:

    Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu để trộn phần nhân nem
    Nấm hương, mộc nhĩ mang ngâm nở bằng nước ấm và chút bột mì. Sau đó rửa sạch và thái nhỏ. Miến ngâm nở, cắt khúc nhỏ. Tất cả các nguyên liệu thái nhỏ cho vào bát lớn cùng thịt bằm. Thêm chút tiêu và muối, trộn đều. Không nên cho nhiều muối vì nem mặn sẽ không ngon. Hơn nữa, bánh đa nem cũng đã mặn, khi ăn chấm thêm mắm chua ngọt sẽ càng mặn hơn.
    


    

    

    

    Trộn đều các nguyên liệu trước sau cùng sẽ cho trứng gà vào trộn sau. Với phần nhân nem chay, bạn có thể dùng đậu phụ để thay thế thịt. Khi chuẩn bị các nguyên liệu phần rau củ, nấm, miến xong, sẽ bóp nhỏ đậu phụ và trộn đều là xong.
    Bước 2: Gói nem
    Chuẩn bị bánh đa nem loại ngon. Để gói nem hình tam giác có nhiều cách, tuy nhiên có hai cách được mọi người sử dụng nhiều nhất như sau. Cách thứ nhất sẽ cắt bánh đa nem tròn thành các dải hình chữ nhật có kích thước khoảng 5cm. Cách này sẽ giúp vỏ nem mỏng, khi rán giòn nhanh và ăn không bị cảm giác vỏ nem bị dày. Tuy nhiên, cách này gói không khéo, nhiều nhân quá, vỏ bánh dễ rách, chảy nhân ra ngoài.
    Cách thứ hai là chỉ cần cắt đôi bánh đa nem. Cách này vỏ nem dày hơn, sẽ giữ được phần nhân tốt hơn. Dù sử dụng cách nào thì bạn cũng nên cho phần nhân vừa phải để nem lên hình được đẹp, tránh nhồi nhét nhiều nhân, nem dễ bị vỡ mà ăn cũng không ngon.
    

    

    

    

    Nem sau khi cắt đôi, gập tiếp lại, phần góc nhọn sẽ dùng làm mốc để đổ phần nhân. Múc một thìa nhân vừa phải. Khéo léo gập chéo lại theo hình tam giác. Vừa gập vừa chỉnh phần nhân sao cho chúng nằm gọn trong hình tam giác vừa tạo.
    

    

    

    

    Ở đoạn gần xong, bạn có thể gập thẳng phần nem cuối lại, dùng chút nước bôi vào để nem dính vào. Hoặc bạn có thể dùng phần đầu nem thừa gập lại và nhét vào bên trong hình tam giác. Làm như vậy nem sẽ chắc hơn, không bị bung nhân ra ngoài. Làm tương tự tới khi hết nguyên liệu.
    Bước 3: Rán nem và bảo quản
    Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, có thể gói sẵn nem và cấp đông tủ lạnh, khi nào cần chỉ mang ra rán là xong. Nhiều người cũng áp dụng phương pháp rán nem hai lần. Đó là rán sơ một lần để nem se lại. Khi nào chuẩn bị ăn thì rán chín kỹ để nem nóng giòn lần nữa. Tuy nhiên, bạn cũng có thể rán trong một lần để bày cỗ nếu không có thời gian.
    

    

    Chúc bạn cuốn nem tam giác cho mâm cỗ ngày Tết thêm đẹp thành công!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Nem Chả hay Cách Gói Nem Tam Giác Cực Dễ, Mang Bày Mâm Cỗ Ngày Tết Đẹp Hết Ý

Cách Làm Nem Chua Rán Thơm Ngon

Chả Lụa Đùi Gà Biết Cách Làm Rất Ngon Không Tưởng

Cách Làm Chả Giò Siêu Tốc Cho Ngày Tết Ăn Chơi Thả Ga

Cách Làm Chả Giò Tàu Hủ Trứng Hải Sản Lạ Miệng Cực Ngon

Cách Làm Chả Quế Ngon