Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Tết Này Có Cách Làm Món Thịt Viên Siêu Ngon Lại Có Thể Dự Trữ Ăn Dần Trong Nhiều Ngày
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg thịt vai, 2 nhánh gừng, 20ml rượu mai quế lộ (hoặc rượu trắng), lượng bột tiêu thích hợp, lượng muối vừa phải.

Cách Làm:

    Bước 1: Để làm món thịt viên ngon thì bạn nên chọn loại thịt vai hoặc cũng có thể dùng chân giò heo để có tỉ lệ thịt nạc và mỡ phù hợp. Tuy nhiên khi dùng thịt vai thì phần mỡ sẽ giòn và ngon hơn, tỉ lệ nạc - mỡ cũng cân bằng. Sau khi mua thịt về bạn rửa sạch, loại bỏ lớp da rồi tách riêng phần thịt nạc và mỡ. Thái thịt nạc thành từng miếng rồi băm nhỏ. Với thịt mỡ bạn cũng làm thao tác tương tự.
    


    Bước 2: Sau khi băm nhuyễn, cho thịt mỡ và nạc vào tô lớn. Tiếp theo, nêm thịt với hạt tiêu, gừng xay nhuyễn, muối và rượu mai quế lộ (hoặc rượu nấu ăn hay rượu trắng), trộn đều. Sau đó bạn phết thịt mạnh tay một lúc cho đến khi phần nhân thịt dẻo quyện.
    

    Bước 3: Bạn chuẩn bị khay nướng, lót giấy nến và phết lên một lớp dầu ăn để chống dính. Tiếp theo bạn đeo găng tay thực phẩm vào, lấy từng phần nhân thịt vừa phải, vê tròn lại và ném qua lại giữa 2 tay. "Đánh" nhân vài lần như vậy sẽ khiến viên thịt dẻo và ngon hơn. Trong quá trình viên thịt, bạn nhớ rưới một ít rượu mai quế lộ hoặc rượu trắng lên găng tay để thành phẩm thơm hơn. Cứ lần lượt làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu và xếp từng viên thịt lên khay nướng.
    

    Bước 4: Bạn bật lò nướng, thiết lập nhiệt độ và thời gian. Thông thường với món thịt viên nhiệt độ bạn nên chỉnh khoảng 40-50 độ trong khoảng 2-8 tiếng. Khi từng viên thịt có màu hơi sậm giống lạp xưởng và bề mặt bóng loáng thì bạn lấy ra khỏi lò, chờ nguội. Sau khi thịt viên đã nguội thì bạn cho vào túi hoặc hộp đựng thực phẩm và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Trước khi ăn, lấy thịt viên ra cho rã đông sau đó đặt vào nồi hấp chín. Khi hấp có thể rắc vài lát gừng lên trên.
    Nếu thời tiết nắng to, bạn có thể mang phơi nắng. Thời gian phơi có thể tổng cộng khoảng 10 ngày. Khi bề mặt viên thịt bóng, đụng vào cứng thì bạn có thể đem cất vào ngăn đá tủ lạnh.
    

    Như vậy với công thức làm thịt viên kiểu này bạn có thể dự trữ ăn trong dịp Tết Nguyên đán. Món thịt viên này có vị đậm đà, xen kẽ giữa nạc và mỡ, hương vị có phần giống với xúc xích. Tùy theo khẩu vị bạn có thể rán thịt viên này lên ăn cùng cơm hoặc đơn giản là hấp cùng một chút gừng lát cũng rất ngon rồi!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Tết Này Có Cách Làm Món Thịt Viên Siêu Ngon Lại Có Thể Dự Trữ Ăn Dần Trong Nhiều Ngày

Cách Làm Muối Ớt Rau Củ

Cách Làm Ớt Sa Tế Màu Đẹp

Miến Vịt

Cách Nấu Xôi Khoai Mì

Đậu Nhồi Thịt Xốt Cà Chua