Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nướng » Mâm Cơm Ngày Tết Có Món Thịt Quay Hấp Chao Khoai Môn Thêm Ngon Đậm Đà Và Đầm Ấm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g thịt ba chỉ, ½ củ khoai môn, 15ml dầu hào, 2 viên chao, 60ml nước tương, 15ml rượu gạo, 15g đường, một chút muối, 1 mẩu gừng, hành lá.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch sau đó cho vào nồi nước, thêm hành lá và vài lát gừng cùng chút rượu nấu ăn vào đun sôi ở lửa lớn. Sau đó chuyển sang lửa vừa và luộc thịt trong khoảng 10 phút (hoặc luộc cho đến khi có thể dùng đũa chọc vào thịt được) thì vớt thịt ra để ráo nước.
    


    Bước 2: Dùng tăm nhọn hoặc dụng cụ xăm bì, đâm vào phần da lợn, sao cho các lỗ thật dày. Thoa một lớp nước tương lên phần da này rồi để khô tự nhiên.
    

    Bước 3: Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành lát to bản, dày khoảng 1cm. Đun nóng dầu ăn trong chảo rồi cho khoai môn vào chiên ngập dầu đến khi khoai chín vàng đều (chiên khoai sẽ giúp khoai không bị nát sau khi hấp). Nếu bạn sợ béo thì cũng có thể bỏ qua bước chiên khoai.
    Lưu ý: Bạn có thể thay thế khoai môn bằng khoai lang nếu thích.
    

    Bước 4: Tiếp theo, đun nóng dầu ăn trong chảo, cho mặt da của miếng thịt áp vào chảo. Chiên ở lửa vừa và hơi nhỏ cho đến khi chuyển màu vàng nâu thì lật miếng thịt và chiên chín vàng mặt còn lại.
    

    Bước 5: Thịt chiên chín thì vớt ra, ngâm thịt trong nước lạnh cho đến khi phần da nhăn lại. Lúc này bạn dùng dao sắc thái thịt thành lát to bản, dày khoảng 1cm như khoai môn.
    

    Bước 6: Trộn đều nước tương với chao, dầu hào, đường, muối và rượu nấu ăn rồi thêm một nửa bát nước vào khuấy đều cho tan.
    

    Bước 7: Lấy một bát tô rồi xếp xen kẽ các lát khoai môn và thịt ba chỉ, phần da của thịt ba chỉ úp xuống. Cuối cùng rưới phần nước gia vị vừa pha lên trên. Đặt bát thịt vào nồi hấp, hấp thịt ở lửa lớn trong khoảng 1 giờ.
    

    Bước 8: Sau khi hấp thì lấy bát thịt ra, chắt phần nước hấp trong bát rồi úp bát thịt vào một chiếc đĩa khác là xong.
    

    Món thịt quay hấp chao khoai môn là một món ăn chế biến khá nhiều công đoạn. Tuy nhiên vị ngon mà món ăn đem lại sẽ khiến bạn bị hấp dẫn. Thịt sau khi luộc, chiên, hấp sẽ loại bỏ bớt dầu mỡ và trở nên mềm thơm kết hợp với vị bùi của khoai môn tan ngay trong miệng khi thưởng thức cực kỳ thú vị.
    

    Chúc bạn làm được món thịt quay hấp chao khoai môn thật ngon miệng nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Nướng hay Mâm Cơm Ngày Tết Có Món Thịt Quay Hấp Chao Khoai Môn Thêm Ngon Đậm Đà Và Đầm Ấm

Hướng Dẫn Cách Làm Món Hamburger Gà Nướng

Cách Làm Thịt Xiên Nướng Thơm Ngon

Cá Trê Nướng Chấm Mắm Gừng

Cách Ướp Thịt Nướng Ngon Mềm Thấm Vị Thơm Phức

Vịt Nướng Tiêu