Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Cách Làm Món Gà Xé Trộn Tía Tô
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 con gà luộc (hoặc các phần thịt gà còn thừa trong mâm cỗ Tết), vài giọt dầu mè, 10g xì dầu, 8g tỏi băm, 20g dầu ớt, 1g bột tiêu, 1 nắm lá tía tô, 1g muối, 10g dầu hào, 10g giấm, 1g ớt.

Cách Làm:

    Bước 1: Để làm món ăn này bạn cần 1kg thịt gà luộc. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng thịt gà cúng còn dư thừa trong những ngày Tết để chế biến món ăn này. Trường hợp nếu trong công đoạn chế biến, bạn dư thừa ức gà thì có thể đem ướp với chút gừng. Sau đó cho vào hấp hoặc luộc chín.
    


    

    Bước 2: Thịt gà luộc để giòn ngon và có màu đẹp, sau khi luộc xong bạn nên thả ngay vào tô nước đá. Làm như vậy dù ăn luộc hay đem chế biến thành các món trộn sẽ là điểm mấu chốt tạo nên hương vị đậm đà, ngon đặc biệt. Bạn đeo găng tay và xé thịt gà thành từng miếng nhỏ. Nếu bạn chỉ làm phần ức gà, nên xé nhỏ hơn thì hương vị của món ăn càng thơm ngon hơn.
    

    

    Bước 3: Tía tô bạn nhặt bỏ cọng, lấy phần lá sau đó rửa sạch và để ráo nước. Tỏi bóc bỏ vỏ, sau đó băm nhỏ. Ớt xắt nhỏ. Lá tía tô sau khi ráo nước bạn dùng dao thái nhỏ.
    

    

    Bước 4: Chuẩn bị bát tô, cho nước tương, dầu hào, vài giọt dầu mè, dầu ớt, bột tiêu, ớt xắt nhỏ, muối và giấm vào. Dùng thìa khuấy đều để tạo thành hỗn hợp nước sốt. Nếu thích bạn có thể cho một chút vừng rang vào và trộn cùng. Hoặc bạn có thể làm nước trộn chua ngọt bằng cách: Băm nhỏ tỏi và ớt, rồi pha cùng nước mắm, chanh, đường cũng được.
    

    Bước 5: Cho phần thịt gà đã xé vào âu trộn hoặc bát tô to. Tiếp đó bạn cho phần hỗn hợp nước sốt vào rồi trộn đều. Sau đó cho tỏi băm và lá tía tô vào, trộn nhẹ nhàng cho ngấm đều gia vị rồi rồi cho ra đĩa và thưởng thức.
    

    

    Như vậy chỉ với những thao tác đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món gà xé trộn tía tô. Với món ăn này, bạn có thể rắc thêm một chút hành phi lên rồi thưởng thức cùng bánh phồng tôm rất ngon. Khi ăn, chắc chắn ai cũng sẽ tấm tắc khen ngon bởi từng miếng thịt gà được xé nhỏ có độ ngọt dịu, dai giòn lại thấm đậm đà nước sốt rất vừa miệng. Bên cạnh đó vị thơm thơm của lá tía tô trong món ăn vừa giúp kích thích vị giác lại có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn.
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Cách Làm Món Gà Xé Trộn Tía Tô

Gỏi Cuốn Chay

Nộm Hoa Chuối Tai Lợn Tươi

Gỏi Cá Hấp Kiểu Nhật

Gỏi Cuốn Tai Heo

Gỏi Trứng Chiên