Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Cách Làm Món Thịt Gà Xé Trộn Rau Cải Cúc
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 phần ức gà (hoặc thịt gà cúng thừa), 3-5 lát gừng, 1 mớ rau cải cúc, 15g vừng trắng, 15g xì dầu, 5g dầu mè, 5g dầu ăn, 15g giấm balsamic.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt ức gà bạn cho vào nồi nước cùng vài lát gừng và luộc chín. Sau khi thịt ức gà luộc xong, bạn thả vào tô nước đá ngâm một lúc rồi vớt ra. Rau cải cúc, nhặt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt làm 2 hoặc 3 tùy vào độ dài của thân cây cải cúc.
    


    

    Bước 2: Sau khi vớt thịt ức gà ra khỏi tô nước lạnh, bạn thấm ráo nước rồi cho vào túi nilon và dùng dụng cụ dần thực phẩm, dần nhẹ để dễ xé thịt gà hơn. Nếu bạn tận dụng thịt gà cúng hoặc thịt gà còn dư trong các mâm cỗ thì bạn đeo găng tay vào xé nhỏ. Rau cải cúc bạn chần trong nồi nước sôi cho đến khi rau chuyển màu sậm thì vớt ra.
    

    

    
    Bước 3: Chuẩn bị một âu lớn, cho rau cải cúc đã chần vào, thêm thịt gà xé nhỏ. Tiếp đó bạn cho dầu mè, nước tương, giấm balsamic, vừng trắng vào cùng rồi trộn đều.
    

    Bước 4: Cuối cùng sau khi các nguyên liệu ngấm đều gia vị thì bạn cho vào đĩa, cắt thêm vài lát ớt trang trí lên trên cùng với chút rau mùi là món ăn đã hoàn thành.
    

    Bạn thấy đấy, món gà xé trộn rau cải cúc hoàn thành rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng gà cúng dư trong các mâm cỗ ngày Tết để chế biến món trộn này. Món ăn đơn giản nhưng rất ngon miệng, thích hợp để ăn trong những ngày bạn tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt từ bánh kẹo và các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ. Nó cũng rất hợp với những người đang theo đuổi quá trình giảm cân và muốn duy trì vóc dáng trong những ngày Tết.
    

    Chúc các bạn thành công, ngon miệng và có một năm mới dồi dào sức khỏe!

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Cách Làm Món Thịt Gà Xé Trộn Rau Cải Cúc

Hướng Dẫn Cách Nộm Chân Vịt Rút Xương

Cách Làm Bì Lợn Chiên Giòn Lắc Chanh

Cách Làm Gỏi Măng Cụt Tôm Thịt Miền Tây

Cách Làm Gỏi Cóc

Cách Làm Gỏi Đu Đủ Tôm Thịt Ngon