Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cháo » Cháo Tôm Rau Cần Tây
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

150g gạo, 200g tôm, 2g muối, 100g rau cần tây, 1g bột tiêu, 1 cây hành lá.

Cách Làm:

    Bước 1: Gạo vo sạch cho vào nồi cơm điện, thêm lượng nước thích hợp rồi chọn chế độ nấu cháo. Tôm bóc bỏ vỏ, loại bỏ chỉ đen rồi rửa sạch. Rau cần tây rửa sạch thái nhỏ. Khi nồi cháo sôi khoảng 10 phút thì đổ tôm và rau cần tây vào khuấy đều. Đậy nắp nồi rồi tiếp tục nấu cháo.
    


    Bước 2: Cháo chín thì mở nắp nồi rồi thêm chút muối, bột tiêu vào khuấy đều. Tiếp đó thêm hành lá thái nhỏ vào đảo đều là xong. Lấy cháo ra bát và dùng nóng.
    

    Gạo chứa hơn 90% chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, rất bổ dưỡng, cháo làm từ gạo rất dễ tiêu hóa và hấp thu, đặc biệt vào bữa sáng và bữa tối. Ăn cháo vào bữa sáng sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cân bằng dịch vị dạ dày. Ăn cháo vào bữa tối để kiểm soát cân nặng, người ta thường ăn rất ít nên chỉ ăn vừa đủ. Uống một bát cháo giúp no bụng và nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ giảm cân hoặc duy trì cân nặng.
    Vì thế, trong những ngày thời tiết rét đậm thì bạn hãy làm ấm cơ thể vào buổi sáng với món cháo tôm rau cần tây thơm ngon này.
    

    Lưu ý: Món cháo tôm rau cần tây có cách nấu rất đơn giản nhưng muốn ăn ngon bạn cần chú ý đến thời điểm cho nguyên liệu. Khi cháo gần chín thì cho tôm và cần tây vào, bạn sẽ cảm nhận được vị tươi và mềm thơm ngon của món ăn.

Source: afamily

Video liên quan về Món Cháo hay Cháo Tôm Rau Cần Tây

Cháo Bồ Câu

Cháo Hào

Bánh Canh Trảng Bàng

Canh Cua Rau Đay Mồng Tơi

Lẩu Chay