Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Đậu Phụ Đem Làm Theo Cách Này Ăn Vừa Lạ Miệng Lại Rất Ngon Và Còn Giúp Chống Ngán Sau Tết
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 miếng đậu phụ vuông to, một chút muối, 1 mớ rau mùi, 2 cây hành lá, ớt khô, tỏi, 1-2 quả ớt ngọt (loại trái dài), 1 thìa canh đường, 1 quả ớt cay, cốt gà, 1 thìa canh giấm, 2 thìa canh nước tương, 1/4 thìa canh dầu mè.

Cách Làm:

    Bước 1: Đậu phụ bạn mua về rửa sạch dưới vòi nước. Sau khi dùng khăn bếp thấm khô nước thì cắt thành lát dày khoảng 0,5cm. Bạn không nên cắt đậu phụ quá mỏng vì làm như vậy sẽ khiến bị nát trong quá trình chiên. Còn khi cắt quá dày thì miếng đậu sẽ khó giòn đạt chuẩn.
    


    Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi đun nóng. Tiếp theo bạn cho vài hạt muối vào chảo dầu nóng (Muối sẽ giúp dầu không bị bắn và đậu phụ sẽ không bị dính vào chảo. Ngoài ra, muối còn khử độc trong dầu ăn rất tốt). Khi dầu nóng khoảng 50% thì vặn lửa về mức vừa và nhỏ rồi cho những lát đậu phụ vừa cắt vào.
    

    Bước 3: Chiên đậu phụ từ từ cho đến khi vàng đều hai mặt, dùng đũa gõ vào thấy cứng. Đậu phụ chiên đạt chuẩn là khi lớp bên trong giống như tổ ong thì vớt ra, cho vào giấy thấm dầu, để nguội.
    

    Bước 4: Sau khi đậu phụ chiên đã nguội, bạn đặt từng miếng lên thớt rồi dùng dao thật sắc cắt đôi từng miếng đậu phụ từ giữa để ăn sẽ ngon hơn.
    

    Bước 5: Sau khi cắt đôi từng miếng đậu phụ xong, bạn xắt thành các sợi đồng nhất. Bạn cũng có thể dùng kéo cắt trực tiếp các sợi vào bát tô.
    

    Bước 6: Tiếp theo bạn sơ chế các loại rau quả ăn kèm. Ớt ngọt bạn bỏ hạt rồi cắt thành các lát mỏng dài. Hành lá bạn cắt lấy phần dọc trắng, tước bỏ lớp héo bên ngoài sau đó chẻ thành các dải mỏng. Tỏi bóc bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Rau mùi rửa sạch sau đó vẩy khô nước rồi cắt thành từng đoạn ngắn. Ớt cắt thành từng miếng nhỏ.
    

    Bước 7: Tiếp theo bạn cho ớt ngọt, dọc hành thái mỏng vào bát đậu phụ thái sợi. Cho tỏi băm, ớt cay (hoặc ớt khô) vào bát rồi dội một chút dầu nóng vào để dậy mùi thơm. Tiếp theo bạn cho đường, tinh chất cốt gà, giấm và nước tương cùng dầu mè vào trộn đều. Bạn để hỗn hợp nghỉ khoảng 10 phút trước khi cho vào tô đậu phụ trộn. Sau khi trộn đều nguyên liệu với nước sốt, bạn cho ra đĩa. Trang trí thêm chút rau mùi lên trên hoặc có thể rắc một ít vừng trắng lên trên đậu phụ là có thể thưởng thức.
    

    

    Một đĩa đậu phụ chiên giòn thái sợi trộn tuy không cầu kỳ trong cách chế biến, nguyên liệu cũng đơn giản nhưng mang đến cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức. Từng miếng đậu phụ giòn ngon, béo bùi ăn kèm với ớt ngọt và các loại rau gia vị thơm ngon khá hấp dẫn và quan trọng là nó cực thích hợp giải ngấy sau chuỗi ngày bạn vừa ăn Tết xong.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đậu phụ chiên giòn thái sợi trộn này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Đậu Phụ Đem Làm Theo Cách Này Ăn Vừa Lạ Miệng Lại Rất Ngon Và Còn Giúp Chống Ngán Sau Tết

Khô Gà Chanh Sả

Cách Làm Bánh Trung Thu Vỏ Socola Nhân Dừa

Cách Làm Củ Cải Trắng Muối Mặn (Xá Bấu) Nguyên Củ

Công Thức Những Món Soup Ăn Một Lần Nhớ Một Đời

Cách Làm Mứt Cau